• :
  • :

Khách Việt chuộng du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán 2025

Không chỉ tour trong nước, các doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị tổ chức nhiều tour, tuyến du lịch nước ngoài phục vụ khách dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 kéo dài 9 ngày, là dịp thuận lợi để người dân Việt Nam có thêm thời gian vui chơi, tham gia các chuyến du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, các kỳ nghỉ dài ngày ở nước ngoài được nhiều du khách quan tâm.

Anh Trần Hai (27 tuổi, Hà Nội) cho biết dịp Tết năm nay, anh dự định đến Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) để du lịch đúng mùa tuyết rơi.

Anh chia sẻ: “Kỳ nghỉ kéo dài, tôi có thể tham gia chuyến đi dài ngày mà không cần nghỉ phép như ở trong năm. Vé máy bay đi nước ngoài dịp Tết Âm lịch có giá phải chăng, có khi chỉ bằng vé bay nội địa”.

Giống như nam du khách, nhiều khách Việt cũng tìm hiểu tour, tuyến du lịch nước ngoài trong dịp Tết Ất Tỵ.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing công ty du lịch Best Price cho biết, xu hướng du lịch dịp Tết 2025 rất đa dạng, với nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đối với thị trường trong nước, công ty tập trung vào các sản phẩm du lịch miền Bắc. Trong khi đó, thị trường quốc tế cũng có tiềm năng khai thác triệt để.

“Với thị trường quốc tế, chúng tôi chú trọng vào các điểm đến ở khu vực Châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc). Vì nhu cầu đặt chỗ tăng, giá vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ cũng tăng cao dịp Tết nên giá tour cũng tăng từ 30-50% tùy từng địa điểm”, ông Tú chia sẻ.

Đồng quan điểm, ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội cho rằng thị trường du lịch nước ngoài dịp Tết cũng được nhiều du khách quan tâm hơn hẳn cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều khách Việt lựa chọn du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán 2025. Ảnh: Vietravel

Nhiều khách Việt lựa chọn du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán 2025. Ảnh: Vietravel

Ông Bảy thông tin: “Khách có xu hướng lựa chọn các tour dịp này vì thời tiết đẹp, điểm đến không quá đông, dịch vụ bớt căng thẳng hơn so với giai đoạn cao điểm Hè và giá tour cũng sẽ ổn định hơn”.

Theo đó, khách đi Trung Quốc có thể tham gia các tour hot như Cửu Trại Câu (6 ngày), Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn (5 ngày/ 6 ngày), Lệ Giang – Shangrila (5 ngày/ 6 ngày) giá chỉ từ 9,99 triệu đồng.

Khách đi các tour Đông Bắc Á ngắm là vàng, lá đỏ gồm Hàn Quốc 5 hoặc 6 ngày, Nhật Bản 5 hoặc 6 ngày, Đài Loan (Trung Quốc) 5 ngày giá chỉ từ 10,99 triệu đồng.

“Nổi bật và được nhiều du khách quan tâm nhất là thị trường Trung Quốc với nhiều hành trình mới được mở ra như: mua sắm ở Quảng Châu - Thẩm Quyến tháng 9, khám phá kinh đô xưa của nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc - Tây An, đến Cáp Nhĩ Tân và chiêm ngưỡng Lễ hội Băng Đăng tháng 12…

Bên cạnh đó, mùa lá vàng, lá đỏ kết hợp với chính sách visa mới thuận lợi sẽ thúc đẩy nhu cầu mua tour Hàn Quốc hoặc Liên tuyến Nhật Bản - Hàn Quốc của du khách”, ông Bảy nhận định.

Đại diện Vietravel nói thêm, tour Đức - Czech - Hungary dự đoán cũng trở thành tuyến hot dịp Thu, Đông năm nay, với ưu thế về đường bay mới của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đến Frankfurt thuận tiện, giá tốt và nhiều điểm đến hấp dẫn, có công trình kiến trúc cổ kính như Praha, Budapest…

Để phục vụ tốt cho tour Tết nước ngoài, các doanh nghiệp lữ hành đã thực hiện công tác chuẩn bị từ khá sớm, bao gồm chuẩn bị vé máy bay, quỹ phòng khách sạn, sắp xếp hướng dẫn viên Việt Nam và bản địa, thiết lập lịch trình đa dạng, hấp dẫn... Ngoài ra, các doanh nghiệp lữ hành cũng mở bán tour sớm, tung nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu du lịch mùa Tết Nguyên đán 2025.

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...