• :
  • :

Lisa (Blackpink) tạo cơn sốt du lịch Thái Lan như thế nào

Từ ăn gỏi xoài đến mặc sarong, nhất cử nhất động của Lisa - em út Blackpink, đều trở thành trào lưu thúc đẩy nền du lịch Thái Lan.

Vừa qua, Lisa gây bão cộng đồng mạng khi xuất hiện tại quê nhà Thái Lan. Trên trang cá nhân thu hút hơn 95 triệu lượt theo dõi, nữ ca sĩ chia sẻ loạt hình ảnh mặc sarong, ăn gỏi xoài, check in một số địa danh nổi tiếng xứ Chùa Vàng.

Em út Blackpink đã về thăm cố đô Ayutthaya hồi tháng 5. Loạt ảnh nữ ca sĩ trang phục truyền thống với áo trắng ánh tiên, sarong thu hút 11 triệu lượt thích trên Instagram. Ngay lập tức, nhu cầu mua sarong của quốc gia này tăng mạnh. Sarong là tấm vải nhuộm màu chàm, quấn quanh eo như váy.

Hình ảnh Lisa mặc sarong gây sốt ở Ayuthaya. Ảnh: Instagram nhân vật

Hình ảnh Lisa mặc sarong gây sốt ở Ayuthaya. Ảnh: Instagram nhân vật

Charnruean, cửa hàng nơi Lisa mua sarong, có danh sách khách chờ một tháng sau khi bán hết số sarong sẵn có. Các cửa hàng bán sarong ở tỉnh Buriram - quê hương của Lisa và các tỉnh Si Sa Ket Nakhon Ratchasima, Udon Thani... cũng trở nên đắt khách hơn hẳn.

Không những vậy, các địa điểm nơi Lisa ghé thăm như chùa cổ Wat Mahathat, chùa Wat Mae Nang Pluem... cũng thu hút lượng lớn khách ghé thăm chỉ sau 2-3 ngày. Bà Dara Thauan, 54 tuổi, một người bán hàng rong ở chùa Mae Nang Pluem, cho biết du khách đến đây thường hỏi có phải Lisa từng tới đây không, chụp ảnh ở đâu để ghé qua check in ở điểm tương tự.

Tầm ảnh hưởng của Lisa đối với du lịch, ẩm thực và tiêu dùng được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) công nhận. Các nhà hàng cũng xin hình ảnh, chữ ký của cô để trưng bày, thu hút thực khách. 

Bà Thapanee Kiatpaiboon, phó giám đốc tiếp thị quốc tế của TAT cho biết, những bức ảnh của Lisa đã truyền cảm hứng cho người hâm mộ đến thăm những địa điểm giống nhau và mặc trang phục truyền thống.

"Lisa là một người có tầm ảnh hưởng nổi tiếng. Bài đăng về chuyến đi Ayutthaya của cô ấy sẽ có tác động tích cực đến ngành du lịch và giúp thúc đẩy nền kinh tế của các doanh nghiệp địa phương", bà Thapanee nói.

TAT còn khởi động một chiến dịch hướng dẫn fan của Lisa biết thêm về những điểm ca sĩ thần tượng ghé thăm, như các ngôi chùa cổ Wat Na Phra Meru, Wat Mahathat, Wat Mae Nang Pluem...

Các địa điểm Lisa đi qua, món ăn cô thưởng thức đều nhanh chóng trở thành trào lưu. Ảnh: Koreaboo

Các địa điểm Lisa đi qua, món ăn cô thưởng thức đều nhanh chóng tạo trào lưu cho khách du lịch. Ảnh: Koreaboo

Sau buổi tham qua, Lisa và bạn bè đã ăn tối tại nhà hàng Michelin có tên  Kaow Laor có tên trong cẩm nang ẩm thực Michelin tại Ayutthaya. Ngay sau đó, nhà hàng nằm ven sông Chao Phraya này chứng kiến lượng khách tăng đột biến.

Không chỉ vậy, Lisa còn chứng minh sức hút của mình khi quảng bá ẩm thực quê nhà. Trong một lần xuất hiện trên 'Woody Show' của đài CH7 Thái Lan, Lisa vô tình tiết lộ món ăn yêu thích là thịt viên luk chin yuen kim. Đây là một đặc sản nổi tiếng ở thành phố Buriram, quê hương của nữ ca sĩ.

Chỉ vài ngày sau, ga tàu Buriram trở thành điểm check in hot trên mạng xã hội Thái Lan. Nhiều du khách tìm đến đây chỉ để ăn thử món mà Lisa thích. Nhiều quán ăn nhanh chóng bùng nổ về doanh số sau chia sẻ của thành viên Blackpink,  theo Koreaboo.

Mới đây nhất, Lisa cập nhật hình ảnh gỏi xoài với chú thích: "Gỏi xoài được gửi trực tiếp từ Thái Lan". Ngay lập tức, gỏi xoài lọt top 3 món ăn được đặt hàng nhiều nhất trên các ứng dụng mua sắm trực tuyến của Thái Lan. Nhiều quán ăn nhanh chóng bán hết hàng, ngưng phục vụ khiến thực khách tiếc nuối.

Lisa khoe hình ảnh ăn gỏi xoài Thái Lan. Ảnh: Instagram nhân vật

Lisa khoe hình ảnh ăn gỏi xoài Thái Lan. Ảnh: Instagram nhân vật

Lisa tên thật là Lalisa Manobal, sinh năm 1997 tại Thái Lan. Cô nổi tiếng với vai trò là thành viên nước ngoài duy nhất của Blackpink. Năm 2019, Lisa được bình chọn là người nổi tiếng nhất ở Thái Lan, theo The Standard.

Với sức hút toàn cầu, Lisa góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy du lịch Thái Lan phát triển sau đại dịch. Nhất cử nhất động của cô tại quê nhà cũng trở thành trào lưu được nhiều người làm theo. Các điểm Lisa đi qua trở thành điểm check-in, các món ăn, trang phục cô mặc cũng đều trở nên đắt khách...