• :
  • :

Lisa kiếm gần 14 tỉ trên Instagram và tầm ảnh hưởng với thời trang xa xỉ

Không chỉ là ngôi sao Kpop có lượng người theo dõi lớn nhất, Lisa (Blackpink) còn là nghệ sĩ châu Á kiếm tiền nhiều nhất từ một bài đăng quảng cáo trên Instagram.

Lisa kiếm gần 14 tỉ trên Instagram và tầm ảnh hưởng với thời trang xa xỉ

Lisa (Blackpink). Ảnh: Instagram

Với 96,9 triệu người theo dõi tài khoản cá nhân @lalalalisa_m ở thời điểm hiện tại, Lisa là người nổi tiếng châu Á có lượng người theo dõi lớn thứ 3 trên Instagram.

Lisa đồng thời giữ vững vị trí số 1 trong danh sách ngôi sao Kpop được theo dõi nhiều nhất mạng xã hội này. Top 2-3-4 lần lượt thuộc về các thành viên Jennie, Jisoo và Rosé của Blackpink.

Vị thế “Nữ hoàng Instagram"

Instagram - mạng xã hội lớn thứ 4 thế giới - là nền tảng quan trọng đối với chiến lược truyền thông, quảng cáo của các thương hiệu. Đặc biệt là những thương hiệu cao cấp trong quá trình tấn công thị trường châu Á.

Instagram thực sự là “mảnh đất màu mỡ" đối với lĩnh vực thời trang, nơi mà những ngôi sao, những người có tầm ảnh hưởng dễ dàng tạo ra nhiều phong cách, xu hướng và trào lưu về thời trang.

Sự phát triển như vũ bão của văn hoá đại chúng Hàn Quốc, dẫn đầu là phim ảnh và âm nhạc, đã thúc đẩy các hãng thời trang và thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới ký hợp đồng đại diện với ngôi sao Hàn Quốc.

Đại sứ Cartier khiến chiếc vòng

Đại sứ Cartier khiến chiếc vòng 26.700 USD "cháy hàng". Ảnh: Instagram

Năm 2022, Hàn Quốc xếp thứ 3 trên thế giới về số người sử dụng mạng xã hội, chiếm 91,2% dân số. Instagram là mạng xã hội toàn cầu được người Hàn sử dụng nhiều nhất, nên những “ông lớn" thời trang rất chú trọng nền tảng này.

Các đại sứ thương hiệu luôn hoạt động tích cực trên Instagram. Những bài đăng chưng diện, mua sắm hàng xa xỉ cũng ảnh hưởng lớn đến thế hệ trẻ - tệp khách hàng tiềm năng mà các hãng xa xỉ đang nhắm tới.

Báo cáo mới nhất của Hopper HQ cho biết, Lisa là nghệ sĩ châu Á và ngôi sao Hàn Quốc được trả tiền nhiều nhất cho bài đăng quảng cáo trên Instagram, với 575.000 USD (13,69 tỉ đồng) một bài đăng.

Lisa hiện là đại sứ toàn cầu của hai thương hiệu cao cấp Celine và Bulgari, nên tài khoản của cô thường xuyên đăng tải những hình ảnh gắn thẻ hai thương hiệu này.

Lượng tương tác bài đăng của Lisa cũng ở mức cao, trung bình khoảng 8,5 triệu lượt thích một bài đăng, trong 3 tháng gần đây. Vì vậy, giá trị truyền thông mà nữ thần tượng mang lại cho các thương hiệu rất lớn.

Bài đăng quảng cáo

Bài đăng quảng cáo của Lisa nhận 575.000 USD. Ảnh: Instagram

Tiếp thị qua người nổi tiếng gắn liền với mạng xã hội

Cuộc đua truyền thông của các thương hiệu trên mạng xã hội hiện nay rất sôi động. 4 mạng xã hội hàng đầu gồm Facebook, Instagram, Twitter và YouTube, trở thành sân chơi mà hầu hết thương hiệu cao cấp đã gia nhập.

Công ty phân tích, tiếp thị thương hiệu Lefty sử dụng riêng chỉ số EMV (Earned Media Value) để nói về giá trị truyền thông mà các ngôi sao mang lại cho thương hiệu qua những bài đăng trên Instagram.

Dịch COVID-19 khiến các thương hiệu xa xỉ phải thay đổi chiến lược truyền thông, quảng bá, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Sự kết hợp giữa mạng xã hội và sức ảnh hưởng của người nổi tiếng là “chiêu bài" hàng đầu được áp dụng.

Instagram trở thành trọng điểm, bởi đây là mạng xã hội mà hầu hết các ngôi sao đều có tài khoản cá nhân.

Cả nhóm Blackpink đều là đại sứ thương hiệu xa xỉ. Ảnh: Instagram

Cả nhóm Blackpink đều là đại sứ thương hiệu xa xỉ. Ảnh: Instagram

Trong báo cáo của Lefty ở các sự kiện thời trang, người nổi tiếng châu Á ngày càng phủ sóng trên bảng xếp hạng EMV cho thương hiệu.

4 thành viên nhóm Blackpink trên cương vị đại sứ toàn cầu của nhiều hãng xa xỉ (Rosé - YSL, Tiffany&Co, Jisoo - Dior, Cartier, Jennie - Chanel, Lisa - Celine, Bulgari) luôn có mặt trong Top đầu ngôi sao mang lại giá trị truyền thông lớn nhất.

Rosé, Jisoo, Lisa nằm trong Top đầu

Rosé mang lại 101 triệu USD giá trị truyền thông EMV cho hãng trang sức xa xỉ Tiffany, Jisoo và Lisa lần lượt xếp Top 2, 4. Ảnh: Lefty

Nửa đầu năm 2023, đã có hàng chục ngôi sao Hàn Quốc ký hợp đồng đại diện với các thương hiệu cao cấp.

Mới đây có V (BTS) trở thành đại sứ Cartier, nhóm TXT là đại sứ Dior, Miyeon đại sứ toàn cầu Jimmy Choo, Hyunjin (Stray Kids) đại sứ toàn cầu Versace, Sana (TWICE) đại sứ Nhật Bản trang sức Graff, Han So Hee đại sứ Chales & Keith và Boucheron, Taeyong (NCT) đại sứ toàn cầu Loewe, nhóm ENHYPEN đại sứ Prada…

Số tiền các đại sứ nhận được cho những bài đăng trên Instagram không nhỏ. Trong bảng xếp hạng 100 người kiếm tiền nhiều nhất từ các bài đăng quảng cáo trên Instagram, ngoài Lisa, Hàn Quốc có hai ngôi sao nữa góp mặt là Lee Min Ho và Song Hye Kyo.

Lee Min Ho đứng Top 55 với 200.000 USD kiếm được cho một bài đăng quảng cáo. Trong khi Song Hye Kyo mang về 100.000 USD một bài đăng. Hiện Lee Min Ho và Song Hye Kyo cùng là đại sứ thương hiệu Fendi. Song Hye Kyo cũng đảm nhận vai trò đại sứ trang sức Chaumet.

Lee Min Ho và Song Hye Kyo là đại sứ Fendi. Ảnh: Instagram

Lee Min Ho và Song Hye Kyo là đại sứ Fendi. Ảnh: Instagram