Quán quân Đức Phúc mời 31 Anh trai say hi đóng MV vẫn bị chê
MV mới của Đức Phúc chững ở hạng 2 YouTube thịnh hành 6 ngày qua là điều gây bất ngờ, bởi ca sĩ từng là cái tên mạnh trên đường đua nhạc Valentine.
Đức Phúc trong MV "Chăm em một đời". Ảnh: FBNV
Trên bảng xếp hạng YouTube Thịnh hành mảng âm nhạc, Erik đã trụ vững ở hạng 1 hơn 10 ngày qua, và đuổi sát nút là Đức Phúc với "Chăm em một đời".
Kết quả này gây bất ngờ bởi nhiều năm qua, Đức Phúc xây dựng thương hiệu với các bài nhạc Valentine, nhạc cưới và có nhiều hit thắng lớn như "Hơn cả yêu", "Yêu được không", "Ngày đầu tiên", "I Do"...
Dù MV có hiệu ứng truyền thông tốt với sự xuất hiện của Trấn Thành và 29 "anh trai", Hoa hậu Thanh Thủy, TikToker Lê Tuấn Khang, diễn viên Đình Mạnh, chất lượng của ca khúc "Chăm em một đời" nhận nhiều nhận xét chê, thua xa các bản hit anh từng có.
Với dàn khách mời hùng hậu, hút truyền thông, Đức Phúc có lợi thế lớn để thúc đẩy độ thảo luận và tăng lượt xem. Tuy nhiên, việc Đức Phúc sa đà vào những chiêu trò truyền thông cũ kỹ, như úp mở chuyện hẹn hò, lôi kéo những nhân vật được bàn tán (ví như Phạm Tuấn Khang hay Đình Mạnh trong phim mạng "Mẹ lao công học yêu")... cũng gây tranh cãi.
Đức Phúc úp mở thành lập nhóm nhạc mới nhưng thực chất những "anh trai" như Vũ Thịnh, Nicky... chỉ làm nền cho anh trong MV. Sự xuất hiện của Trấn Thành và 29 "anh trai" mang tính chất cổ vũ, không đóng góp vào nội dung MV.
Thậm chí, có ý kiến cho rằng Đức Phúc "mất chất", lạm dụng các yếu tố thu hút truyền thông thay vì tập trung vào chất lượng sản phẩm và điểm mạnh của bản thân.
Cùng thời điểm ra MV, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt bình luận khen bài mới của Đức Phúc khiến khán giả đặt nghi vấn nam ca sĩ dùng chiêu trò "seeding" để có lợi thế.
Tuy nhiên, Đức Phúc phủ nhận việc đứng sau dàn dựng những bình luận seeding so sánh tiêu cực.
Erik và Đức Phúc đụng độ trên đường đua âm nhạc. Ảnh: FBNV
Anh hợp tác với Kewtiie - producer đứng sau thành công của HIEUTHUHAI. Màn kết hợp này cũng gây tò mò và được mong đợi.
"Chăm em một đời" có giai điệu trẻ trung, ngọt ngào nhưng dừng lại ở mức dễ nghe, bản beat thiếu dấu ấn, phần lời chủ yếudụng những câu "thả thính" quen thuộc với giới trẻ.
Do đó, sự tập trung của khán giả nghiêng về nội dung MV, sự xuất hiện của Hoa hậu Thanh Thủy, dàn ca sĩ Anh trai say hi... hơn là ca khúc - nội dung chính mà một ca sĩ cần chú trọng.
Trở lại mùa Valentine, MV "Chăm em một đời" có mức đầu tư lớn, quy tụ dàn cameo và bối cảnh hoành tráng. Thế nhưng với 3 tuyến nhân vật, MV nhồi nhét, được ví như "bê cả showbiz vào quay", khiến khán giả ít xem lại, chỉ tập trung bàn tán trên các diễn đàn.
Chưa kể, MV còn lồng ghép quảng cáo lộ liễu. Erik từng chia sẻ, anh "sắp mất hạng" vì Đức Phúc đã ra sản phẩm mới. Tuy nhiên, thành tích của "Chăm em một đời" còn kém xa "Dù cho tận thế".
MV "Chăm em một đời" leo hạng 2 ngay trong ngày đầu ra mắt, đạt hơn 800.000 lượt xem. Trong khi đó, "Dù cho tận thế" của Erik đạt hơn 3 triệu lượt xem trong 1 ngày, giành vị trí số 1 trên top thịnh hành sau 5 tiếng.
Để soán ngôi Erik và có được hạng 1 trên YouTube - nền tảng chú trọng nội dung video, sản phẩm cần có tính nghe lại cao. Nếu tắt video và chỉ nghe nhạc, "Chăm em một đời" chưa đủ thuyết phục.