Hết Xiaomi đến lượt Huawei khoe xe điện đỉnh cấp: Kích thước lớn hơn BMW X7, màn hình ‘siêu to khổng lồ’ như Mercedes EQS, trang bị ngập xe
Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các dòng SUV hạng sang từ châu Âu như BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS.
Aito M9 là một chiếc SUV cỡ lớn với kiểu dáng hiện đại va thân hình bóng bẩy nhưng khá trung tính. Điểm nhấn là đèn pha công nghệ cao gợi nhớ đến mẫu sedan Luxeed S7 cũng do Huawei hợp tác phát triển. Đèn pha này sử dụng công nghệ LED ma trận thích ứng, có thể xác định người đi bộ cũng như phương tiện khác.
Bảng điều khiển của Aito M9 tương tự siêu màn hình của Mercedes với 3 màn hình ghép lại. Nó bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch và màn hình cho hành khách ghế trước 16 inch.
Xe cũng trang bị màn hình HUD 75 inch, 4 máy tính bảng cho mỗi hành khách phía sau. Tất cả đều sử dụng hệ điều hành HarmonyOS 4 của Huawei. Trải nghiệm âm thanh cũng rất cao cấp với hệ thống 25 loa 2.080 W của Huawei và công nghệ giảm tiếng ồn chủ động.
Aito M9 lớn hơn một chút so với BMW X7, dài 5.230 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.800 mm, chiều dài cơ sở 3.110 mm. Mặc dù kích thước lớn, hệ số cản của xe chỉ là 0,264 Cd, khá ấn tượng so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Aito công bố 2 tùy chọn hệ truyền động cho xe gồm động cơ thuần điện và hybrid. Bản BEV dùng động cơ điện kép cho tổng công suất 523 mã lực, pin 97,7 kWh do CATL sản xuất, cho phạm vi hoạt động 630 km chuẩn CTLC. Trong khi đó, bản hybrid dùng động cơ 1.5L tăng áp, kết họp động cơ điện cho công suất 490 mã lực, dùng pin 42 kWh hoặc 52 kWh. Phiên bản này cho tầm hoạt động từ 1.362 đến 1.402 km nếu pin sạc đầy và đổ đầy xăng.
Xe đã cho đặt hàng tại Trung Quốc với giá từ 65.726 USD đến 79.717 USD, bắt đầu giao hàng vào đầu năm 2024.