• :
  • :

Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để "cất cánh" xuất khẩu online

Đại diện Công ty Amazon Global Selling cho rằng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để "cất cánh" xuất khẩu trực tuyến (online).

Amazon Global Selling VN khai mạc Amazon Week 2022 Hội nghị  Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề Dám mơ lớn
Amazon Global Selling VN khai mạc Amazon Week 2022 Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề Dám mơ lớn

Sáng 27/10, Công ty Amazon Global Selling Việt Nam đã khai mạc “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới" năm thứ 4 liên tiếp tại Việt Nam.

Với chủ đề “Dám mơ lớn”, sự kiện năm nay hướng tới việc kết nối doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước, không phân biệt quy mô hay ngành hàng kinh doanh - đến với thị trường quốc tế, đồng thời khai phá tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Những thống kê mới về kết quả hoạt động xuất khẩu trên Amazon năm 2022 cũng cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn “bình thường mới” của Việt Nam.

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về chiến lược 2023 của Amazon Global Selling Việt Nam
Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về chiến lược 2023 của Amazon Global Selling Việt Nam

Tại sự kiện, những thương hiệu và doanh nghiệp Việt đã thành công trong việc đưa tinh hoa Việt bước ra thế giới cùng Amazon như SunHouse, AnEco, Lafooco, ChicnChill cũng chia sẻ câu chuyện thành công về hành trình xuất khẩu online qua những năm thử thách vừa qua.

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho rằng, với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online.

Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để
Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

"Amazon Global Selling tiếp tục nỗ lực và cam kết cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ và linh hoạt cho các doanh nghiệp Việt Nam để tận dụng nguồn lực toàn cầu của Amazon và thành công kinh doanh, góp phần hình thành động lực kinh tế tích cực cho đất nước trong kỷ nguyên mới", ông Gijae Seong nói.

Dù nền kinh tế toàn cầu hồi phục chưa đồng đều hậu đại dịch COVID-19, thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với những tín hiệu tích cực.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 28,4% mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2027. Trong khi đó, doanh thu từ xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam cũng được dự kiến sẽ tăng hơn 20% mỗi năm.

Đặc biệt, trong vòng 12 tháng (từ ngày 1/9/2021 đến 31/8/2022), các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trường ấn tượng trên Amazon.

Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để
Amazon Global Selling tiếp tục nỗ lực và cam kết cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ và linh hoạt cho các doanh nghiệp Việt Nam

Theo đó, đã có gần 10 triệu sản phẩm "Made in Vietnam" được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu, bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại sự kiện, Amazon Global Selling Việt Nam cũng công bố 5 trọng tâm chiến lược 2023 để tạo sức bật cho thị trường thương mại điện tử và thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến cho Việt Nam.

Cụ thể, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ nâng cao nhận thức và sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam thông qua tăng cường hợp tác với các cơ quan chính phủ và tăng cường đào tạo cho doanh nghiệp trong nước để thành công khi tiến vào thị thương mại điện tử xuyên biên giới.

Đồng thời, Amazon Global Selling Việt Nam cũng sẽ xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm "Made in Vietnam" bằng cách khuyến khích các nhà sản xuất và các doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam chung tay cùng Amazon để xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Việt và tạo dấu ấn trên bản đồ quốc tế.

Cùng với đó, Amazon Global Selling Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ đối tác bán hàng vươn ra toàn cầu với giải pháp hậu cần tiên tiến, nâng cao trải nghiệm của đối tác bán hàng và đóng góp vào sự phát triển bền vững và tích cực của cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam với nhiều hơn các hoạt động, chương trình kết nối giữa nhà bán hàng và nhà sản xuất để cùng tạo ra những cách thức thúc đẩy thành công cho doanh nghiệp địa phương.

Lượt xem: 63
Tác giả: Hậu Lộc