• :
  • :

Điều khoản bảo mật của khai mạc Olympic 2024

Olympic 2024 có một điều khoản bảo mật kéo dài nhiều năm với những người tham gia.

Điều khoản bảo mật của khai mạc Olympic 2024

Lễ khai mạc Olympic 2024 kéo dài gần 4 tiếng. Ảnh: Paris 2024

Vào lúc 19h30 ngày 26.7 (giờ Paris) - 00h30 ngày 27.7 giờ Việt Nam, Lễ khai mạc Olympic 2024 sẽ diễn ra. Không như các kỳ Olympic trước hay những sự kiện thể thao lớn khác, nội dung chi tiết của chương trình khai mạc gần như được giữ bí mật đến phút chót.

Tất cả những gì giới mộ điệu được biết là lễ khai mạc không diễn ra trên sân vận động chính như thường lệ mà theo dọc sông Seine. Những ngày này, theo truyền thông quốc tế, đi dọc bờ sông Seine là đủ để hiểu quy mô của lễ khai mạc thế nào.

Chỉ có kế hoạch duy nhất. Không có phương án B. Không có dự phòng…

Sẽ có khoảng gần 4 giờ đồng hồ cho không khí lễ hội, khiêu vũ ở 2 bên bờ sông Seine, trên những cây cầu bắc ngang. Sự sôi động từ âm thanh, ánh sáng với hình ảnh 3 chiều về kho tàng văn hóa Pháp và những màn trình diễn đẳng cấp thế giới được tôn vinh bằng tiết mục song ca diễn giải bài thánh ca tình yêu của Celine Dion và Lady Gaga. Ngoài ra còn có màn trình diễn của Aya Nakamura.

Các vận động viên sẽ bắt đầu từ Pont d'Austerlitz và di chuyển trên những chiếc thuyền dọc theo sông Seine, trước sự chứng kiến của 380.000 khán giả. Một buổi lễ đòi hỏi số lượng máy quay truyền hình gấp 3 lần so với nhu cầu về một sự kiện tương tự.

Có những đánh giá rằng, lễ khai mạc như vậy làm mất đi bản chất của sự kiện mở màn kỳ Olympic, khi các đoàn tham dự không tề tựu trong một không gian chung. Khoảnh khắc nhìn thấy người cầm cờ xuất hiện từ bóng tối của đường hầm là một đỉnh cao về cảm xúc với người hâm mộ từ hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Paris sẽ lung linh trong buổi khai mạc Olympic 2024. Ảnh: Paris 2024

Paris sẽ lung linh trong buổi khai mạc Olympic 2024. Ảnh: Paris 2024

Đúng, cảm xúc đó sẽ “bốc hơi” ở Olympic 2024, nhưng để nhường chỗ cho những cảm xúc khác, nơi những khoảnh khắc đi qua sẽ không bao giờ được thấy lại. Điều đó khiến người xem không thể rời mắt.

Toàn bộ dự án do Giám đốc Thomas Jolly chỉ đạo, theo Marca, được bảo mật và nó kéo dài gần 10 năm với những người tham gia.

Họ sẽ bị thu điện thoại khi tập, những chỉ dẫn đánh lạc hướng, địa điểm diễn tập chỉ được biết đến vài giờ trước và được ngụy trang để đánh lừa. Bất kỳ một sự tiết lộ nào cũng sẽ bị phạt tiền...

Không chỉ nghệ sĩ, các nhà sử học, giám đốc sân khấu, biên đạo múa... đều đã tham gia vào công việc chuẩn bị và chịu quy định bảo mật.

Với lễ khai mạc, thời gian bắt đầu được chọn để tạo ý nghĩa cho câu chuyện, với một đoạn giới thiệu về lịch sử nước Pháp bằng ngôn ngữ phổ quát và bao gồm 12 màn.

Hoàng hôn và ánh sáng đỏ rực trong khoảng thời gian chạng vạng phải là một phần của màn trình diễn mang đến cho buổi lễ "một quang cảnh nên thơ", theo lời Chủ tịch Olympic 2024, Tony Estanguet.

Lượt xem: 3
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết