• :
  • :

Nhận định bóng đá Croatia - Albania, vòng bảng EURO 2024

Nhận định bóng đá trận Croatia - Albania trong khuôn khổ bảng B, EURO 2024.

Nhận định bóng đá Croatia - Albania, vòng bảng EURO 2024

Croatia đối đầu Albania tại bảng B EURO 2024. Ảnh: Opta

Tổng quan

Cả Croatia và Albania đều phải nhận thất bại trong loạt trận mở màn bảng B. Bởi vậy, một chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với hai đội nếu muốn đi tiếp.

Đội bóng của Zlatko Dalic đã bị Tây Ban Nha đánh bại với tỉ số 3-0 một cách thoải mái. Trong khi đó, Albania dù mở tỉ số sớm nhưng vẫn để thua ngược Italy 1-2.

Đáng chú ý, Nedim Bajrami của Albania đã ghi bàn ở giây 23, trở thành bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải đấu. Cầu thủ này đã ghi bàn hoặc kiến ​​tạo trong 3 lần ra sân gần nhất cho đội tuyển quốc gia (2 bàn, 2 kiến ​​​​tạo).

Albania đã thua 3 trong 4 trận gần nhất tại EURO, với chiến thắng duy nhất là trước Romania vào năm 2016. Tuy nhiên, số bàn thắng họ ghi được tại giải đấu năm nay (1) nhiều bằng kỳ EURO duy nhất trước đó mà Albania tham dự vào năm 2016 (1 bàn sau 3 trận).

Trong khi đó, sau thất bại trước Tây Ban Nha, Croatia đã thua 3/5 trận gần nhất tại giải đấu. Thế nhưng, hàng tiền vệ vẫn là điểm sáng hiếm hoi của đội tuyển này.

Croatia đã có 16 cú sút và đạt tổng số bàn thắng dự kiến ​​​​(xG) là 2,38 trước Tây Ban Nha. Đây là con số xG cao nhất của họ trong một trận đấu tại một giải đấu lớn (World Cup/EURO) mà không ghi được bàn nào.

Trong một thống kê tích cực với đội bóng của Zlatko Dalic, họ đã không thua các trận liên tiếp tại cùng một giải đấu lớn kể từ EURO 1996 (0-3 trước Bồ Đào Nha và 1-2 trước Đức).

Croatia có thể sẽ trông cậy vào Marcelo Brozovic và Luka Modric để lật ngược tình thế trước Albania và vực dậy cơ hội đi tiếp.

Dù chỉ thi đấu 65 phút trong trận gặp Tây Ban Nha nhưng Modric là người thực hiện nhiều đường chuyền đột phá nhất trận (13). Tiền vệ của Real Madrid cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ tư ra sân ở giải đấu này.

Trong 3 giải đấu lớn gần nhất (EURO 2020, World Cup 2022 và EURO 2024), Kovacic đã thực hiện nhiều pha rê bóng (26) và tạo ra nhiều cơ hội (14) hơn bất kỳ cầu thủ Croatia nào khác.

Thành tích đối đầu

Đây sẽ là cuộc chạm trán đầu tiên giữa Croatia và Albania trong bất kỳ giải đấu nào.

Albania chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất khi lần đầu tiên đối đầu với một quốc gia (hòa 5, thua 4), đánh bại Quần đảo Faroe 3-1 vào tháng 6.2023.

Trận đấu giữa Croatia vs Albania diễn ra vào lúc 20h00 ngày 19.6 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên TV360, VTV.

Lượt xem: 5
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết