• :
  • :

Phản ứng bất ngờ của ông Shin Tae-yong sau khi U23 Indonesia mất vé dự Olympic 2024

Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã bật khóc sau khi U23 Indonesia thất bại trong việc giành vé dự Olympic Paris 2024.

Phản ứng bất ngờ của ông Shin Tae-yong sau khi U23 Indonesia mất vé dự Olympic 2024

HLV Shin Tae-yong buồn bã sau trận thua của U23 Indonesia. Ảnh: PSSI

U23 Indonesia để thua 0-1 trước U23 Guinea ở trận play-off giành vé tham dự vòng bảng bóng đá nam Olympic 2024.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Shin Tae-yong phải nhận thẻ đỏ sau khi phản đối quyết định cho U23 Guinea hưởng phạt đền từ trọng tài Francois Letexier ở phút 72. Ông cho rằng, pha tắc bóng của Alfeandra Dewangga là hợp lệ, cầu thủ đã chạm bóng trước.

Bàn thắng duy nhất của U23 Guinea được ghi bởi Ilaix Moriba ở phút thứ 29 trên chấm 11m. Sau trận, HLV Shin Tae-yong không thể kìm nén được cảm xúc của mình.

Trợ lý Nova Arianto tiết lộ, ông Shin đã bật khóc vì tiếc nuối với kết quả này. Vị trợ lí dành lời động viên cho nhà cầm quân người Hàn Quốc trên trang cá nhân: "Shin Tae-yong đừng khóc. Tất cả chúng tôi đều hiểu ông đã làm những gì cho bóng đá Indonesia".

Ông Shin Tae-yong đã vượt chỉ tiêu mà PSSI yêu cầu. Ban đầu Liên đoàn chỉ muốn U23 Indonesia vào đến vòng tứ kết U23 châu Á, nhưng sau đó đội tuyển đã vào tới bán kết.

Nó mở ra cơ hội lớn cho họ giành vé trực tiếp tới Olympic 2024. Đáng tiếc, họ thua U23 Uzbekistan ở bán kết và thua cả U23 Iraq ở trận tranh hạng ba.

Thất bại trước U23 Guinea làm tan vỡ giấc mơ của U23 Indonesia. Lần gần nhất bóng đá nam tham gia Thế vận hội là vào năm 1956, tại Melbourne.

Trong gần 70 năm qua mới có 2 lần Indonesia đến gần ngưỡng cửa này đến vậy, một là năm nay và trước đó là trận thua Triều Tiên trên chấm phạt đền ở vòng loại năm 1976.

Tiếp theo, Shin Tae-yong sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia thi đấu ở bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.