• :
  • :

Sự thận trọng cần thiết của Arsenal trong phiên chợ hè 2024

Sau khi phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ vào hè năm ngoái, Arsenal không muốn một mùa hè tốn kém khác xảy ra.

Sự thận trọng cần thiết của Arsenal trong phiên chợ hè 2024

Mikel Arteta trong trận giao hữu giữa Arsenal và Man United. Ảnh: ARS

Huấn luyện viên Mikel Arteta đã bác bỏ những đồn đoán cho rằng, Arsenal sẽ có một kỳ chuyển nhượng mùa hè phá kỷ lục nữa.

Hè năm ngoái, "Pháo thủ" mạnh tay chi 105 triệu bảng để chiêu mộ Declan Rice từ West Ham. Đây là bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Arsenal và tuyển thủ Anh cũng phần nào chứng minh được giá trị của mình. Rice ra sân tổng cộng 51 lần trong mùa trước, ghi 7 bàn cùng 10 pha kiến tạo.

Mặc dù vậy, Arteta không có ý định bình thường hóa các bản hợp đồng lên đến 9 con số, ngay cả khi Rice thi đấu ấn tượng. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha khẳng định, ông "thực sự hạnh phúc" với những cầu thủ hiện có trong tay.

Mikel Arteta đang cảm thấy hài lòng với nhân sự hiện tại của Arsenal.  Ảnh: ARS

Mikel Arteta đang cảm thấy hài lòng với nhân sự hiện tại của Arsenal. Ảnh: ARS

"Chúng tôi không mong đợi làm bất cứ điều gì giống như vậy. Đó là thực tế. Chúng tôi phải chờ xem diễn biến trên thị trường. Chúng tôi đã xác định được những điều mình có thể cải thiện.

Chúng tôi đã họp vào tháng 2, tháng 3, tháng 4. Vì vậy, nếu có thể, chúng tôi sẽ tăng cường sức mạnh cho đội. Cho đến nay, tôi thực sự hài lòng với những gì chúng tôi có" - Arteta nói trong chuyến du đấu tại Mỹ của Arsenal.

Kỳ chuyển nhượng hè 2024 của Arsenal khá yên ắng cho đến những ngày gần đây. Thủ thành David Raya là cầu thủ chuyển nhượng đầu tiên của The Gunners trong hè này sau một mùa giải thi đấu dưới dạng cho mượn. Trong khi đó, trung vệ Riccardo Calafiori của Bologna đánh dấu bản hợp đồng mới đầu tiên của đội chủ sân Emirates.

Arsenal đã đạt được thỏa thuận trị giá khoảng 40 triệu bảng cho tuyển thủ Italy, nâng tổng chi tiêu của họ cho các hậu vệ (11) trong nhiệm kỳ của Arteta lên khoảng 240 triệu bảng.

"Chúng tôi xác định Riccardo Calafiori là một tài năng có thể mang đến cho Arsenal những phẩm chất giúp chúng tôi trở nên mạnh hơn. Chúng tôi đã ký hợp đồng với một cầu thủ có khả năng phát triển rất lớn. Cậu ấy có thể chơi ở cả hai vị trí và thực sự phù hợp với cách chúng tôi muốn chơi và phát triển bóng" - Arteta nói.

Riccardo Calafiori chuyển đến Arsenal từ Bologna.  Ảnh: ARS

Riccardo Calafiori chuyển đến Arsenal từ Bologna. Ảnh: ARS

"Pháo thủ" hiện vẫn đang tìm kiếm một tiền đạo mới để giúp giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Bukayo Saka. Câu lạc bộ đã được liên hệ với tiền đạo Viktor Gyokeres của Sporting CP và Leroy Sane của Bayern Munich.

Arteta cũng có thể chứng kiến ​​nhiều cầu thủ rời khỏi Emirates trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 kết thúc. Emile Smith Rowe dường như sẽ là cầu thủ đầu tiên của Arsenal ra đi trong hè này. Tiền đạo 24 tuổi rời khỏi chuyến du đấu tại Mỹ cùng Arsenal để kiểm tra y tế tại Fulham.

Rõ ràng, Smith Rowe không có đất diễn khi Arsenal sở hữu hàng công với nhiều ngôi sao chất lượng. Dù vậy, cổ động viên The Gunners vẫn có đôi chút tiếc nuối khi cầu thủ này đã có 14 năm gắn bó tại Emirates.