• :
  • :

160 đoàn viên, CNVCLĐ tại Điện Biên được tập huấn về ATGT

Từ ngày 12-13.9, LĐLĐ tỉnh Điện Biên đã tổ chức hội nghị tập huấn cho 160 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) về trật tự an toàn giao thông.

160 đoàn viên, CNVCLĐ tại Điện Biên được tập huấn về ATGT

LĐLĐ tỉnh Điện Biên tổ chức tập huấn về ATGT cho 160 đoàn viên, CNVCLĐ. Ảnh: Trần Nga

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Thanh Tùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên - nhấn mạnh, an toàn giao thông (ATGT) hiện nay là một trong những vấn đề được cả xã hội rất quan tâm. Các ca tử vong và thương tích do mất ATGT, đặc biệt là tai nạn giao thông đường bộ ngày càng gia tăng.

Vì vậy, mỗi đoàn viên, CNVCLĐ gương mẫu nâng cao ý thức chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ là góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng - Phó Đội trưởng Đội tuyên truyền (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) - truyền tải các nội dung về hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Trong đó, một số hành vi vi phạm phổ biến, như: Người điều khiển phương tiện sử dụng chất ma túy, rượu bia; không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng động cồn hay vi phạm các quy định về tốc độ, điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không phù hợp…

Thông qua hội nghị tập huấn, các học viên đã được nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong đoàn viên, CNVCLĐ.

Đồng thời, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ gương mẫu đi đầu thực hiện các quy định của pháp luật về ATGT, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông trong đoàn viên CNVCLĐ.