• :
  • :

Cần Thơ trở thành vùng xanh

Từ ngày 24/1, thành phố Cần Thơ đã hạ cấp độ dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố từ cấp độ 2 xuống cấp độ 1 (vùng xanh).

Theo quy định mới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động, tuy nhiên cần đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch. Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ chịu trách nhiệm nếu vi phạm các nguyên tắc phòng, chống dịch..

Theo Sở Y tế thành phố Cần Thơ, trong 10 ngày gần đây, số ca F0 trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã giảm rõ rệt, số ca F0 không vượt quá 2 con số trên ngày. Riêng trong ngày 24/1, số ca F0 trên địa bàn chỉ còn 29, nằm trong top cuối trong số các tỉnh, thành có ca mắc COVID -19 trong cả nước.

Có được kết quả trên là nhờ công tác phòng chống dịch bệnh được các ngành chức năng thành phố triển khai tích cực, hiệu quả, công tác tiêm vaccine COVID -19 đạt tỷ lệ cao, người dân chấp hành khá tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Với tình hình dịch bệnh ngày càng giảm cũng như việc hạ cấp độ dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ trở thành vùng xanh trước những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần là một tin vui đối với tất cả người dân trên địa bàn thành phố vì người dân có thể yên tâm vui xuân, đón Tết.

Tuy nhiên, việc áp dụng các nguyên tắc 5K+vaccine+ ý thức của người dân cần tiếp tục được đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

PV
Lượt xem: 221
Tác giả: PV
Nguồn:ngaynay.vn Sao chép liên kết