• :
  • :

Đạt 300% chỉ tiêu thành lập Công đoàn cơ sở

Hà Nội - Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập 6/2 Công đoàn cơ sở, đạt 300% chỉ tiêu được giao và phát triển 738/700 đoàn viên, đạt 105,42% chỉ tiêu trong 9 tháng đầu năm 2023.

Đạt 300% chỉ tiêu thành lập Công đoàn cơ sở

Một trong những hoạt động Công đoàn cơ sở tổ chức cho đoàn viên, người lao động ở quận Tây Hồ. Ảnh: CĐCS

Để có kết quả này, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ đã có nhiều đổi mới trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, phối hợp với Quỹ trợ vốn rà soát, hỗ trợ 4 đoàn viên nghèo vay vốn. Đây là hoạt động thể hiện sự đồng hành, chăm lo của tổ chức Công đoàn với đội ngũ công nhân viên chức lao động có thu nhập thấp, giúp họ có cơ hội vay vốn với lãi suất ưu đãi, có thêm điều kiện cải thiện đời sống, tạo công ăn việc làm, góp phần giảm nghèo…

Liên đoàn Lao động quận cũng ký kết thỏa thuận hợp tác khám sức khỏe cho công nhân, viên chức, lao động quận với Công ty TNHH Medlatec Tây Hồ. Các chế độ chính sách cho người lao động về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, khám sức khoẻ định kỳ cho công nhân, viên chức, lao động được đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng quy định...

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực này, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ góp phần không nhỏ trong việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; tạo điều kiện giúp đoàn viên yên tâm lao động sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trong thời gian còn lại của năm 2023, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ tập trung tiến hành kiểm tra việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, các chế độ, chính sách về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động; kịp thời trợ cấp cho các trường hợp công nhân, viên chức, lao động và gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm nâng cao vai trò của Công đoàn cơ sở; đặc biệt chú trọng đến công tác chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Lượt xem: 6
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết