• :
  • :

Điện Biên: Gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp 6 tỉnh miền núi phía bắc

Chiều 3/4, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp 6 tỉnh miền núi phía Bắc, tham quan tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Theo đó, ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã có buổi gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc bao gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ và Tuyên Quang. Bên cạnh đó, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); lãnh đạo Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam.

Điện Biên: Gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp 6 tỉnh miền núi phía bắc
Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Tuyên Quang, Phú Thọ tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh Điện Biên.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh Điện Biên trên các lĩnh vực. Quý I/2024, GRDP của tỉnh ước đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Đặc biệt, với nhiều hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được các bộ, ngành và tỉnh Điện Biên tổ chức thời gian qua đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong nước, quốc tế về với tỉnh Điện Biên tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực: Du lịch, thương mại, sản xuất nông - lâm nghiệp và các dự án phát triển thủy điện.

Bên cạnh đó, Cảng Hàng không Điện Biên hoàn thành nâng cấp và hoạt động trở lại đã tạo thuận lợi cho du khách lên với Điện Biên; Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng 1,46 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Điện Biên: Gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp 6 tỉnh miền núi phía bắc
Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh đã bàn giao 2 nhà tình nghĩa với tổng giá trị 500 triệu đồng cho 2 gia đình chính sách

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc chúc mừng tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng của Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời, Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc được tổ chức tại Điện Biên lần này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc đã bàn giao 2 nhà tình nghĩa với tổng giá trị 500 triệu đồng cho 2 gia đình chính sách. Sau đó, đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Lượt xem: 11
Tác giả: Đức Lâm