• :
  • :

Giải đáp những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen

Sáng nay (9/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất tổ chức buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen”.

Nhằm trang bị cho các đơn vị, doanh nghiệp, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) những kiến thức thiết thực liên quan tới các chế độ, chính sách mới, cách nhận diện những biểu hiện, hình thức của tín dụng đen, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với LĐLĐ huyện Thạch Thất tổ chức buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen”.

Giải đáp những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen
Đại biểu tham dự buổi giao lưu.

Đến dự buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến có các đại biểu: Ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; bà Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô; ông Nguyễn Văn Bình - Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô; ông Nguyễn Văn Toàn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất; bà Đăng Thị Việt Thu - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Thất;…

Buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến còn có sự tham dự của đại diện các ban LĐLĐ thành phố Hà Nội; LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở và đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 đoàn viên, CNVCLĐ huyện Thạch Thất.

Giải đáp những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen
Toàn cảnh buổi giao lưu.

Tham gia giải đáp câu hỏi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tội phạm học, pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội (BHXH) gồm: Thượng tá, Tiến sĩ Đào Trung Hiếu - Cục Truyền thông Công an nhân dân, Bộ Công an; bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Truyền thông Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội; Luật sư Nguyễn Thị Yến - Công ty Luật TNHH Everest.

8h15: Phát biểu khai mạc buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô cho biết: Đối với bất kỳ người lao động nào khi đi làm, tham gia vào quan hệ lao động đều đặc biệt quan tâm đến các chế độ chính sách dành cho mình, nhất là tiền lương, bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động… Ở góc độ người sử dụng lao động, việc nắm rõ và triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động là điều cần thiết, từ đó xây dựng quan hệ lao động hài hòa, làm nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Trên thực tế, các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, các ban ngành chức năng lại thường xuyên được điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế ở từng thời điểm. Bên cạnh đó, thời gian qua, tình hình tín dụng đen trở thành một vấn nạn phổ biến trong đời sống công nhân.

Giải đáp những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen
Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô, phát biểu khai mạc buổi giao lưu.

“Buổi đối thoại giao lưu trực tuyến nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, đặc biệt là những chính sách pháp luật về lao động mới được điều chỉnh tới công nhân, viên chức, lao động, góp phần để chính sách pháp luật được thực thi hiệu quả, bảo vệ được quyền lợi của người lao động và xây dựng quan hệ lao động hài hòa. Chúng tôi cũng mong muốn thông qua buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến hôm nay sẽ cung cấp kiến thức, giúp công nhân, viên chức, lao động nhận diện, tránh xa được cạm bẫy của tín dụng đen”, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô nhấn mạnh.

Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết thêm, để buổi đối thoại, giao lưu đạt hiệu quả thiết thực, Ban Tổ chức đã mời các vị khách mời là chuyên gia về tội phạm học, Luật sư, cán bộ công đoàn, cán bộ bảo hiểm xã hội… những nhà hoạch định, triển khai chính sách, rất am hiểu về pháp luật lao động và các chính sách pháp luật liên quan tới người lao động, sẵn sàng trả lời các câu hỏi mà người lao động quan tâm.

8h20: Phát biểu tại buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến, ông Nguyễn Văn Toàn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất, cho biết, thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, trong nhiều năm qua, LĐLĐ huyện Thạch Thất đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực hiệu quả.

Giải đáp những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen
Ông Nguyễn Văn Toàn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất, phát biểu tại buổi giao lưu.

Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động giáo dục và tư vấn pháp luật miễn phí cho người lao động về các chế độ chính sách pháp luật liên quan như: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động…; các chế độ chính sách liên quan đến chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động.

Nhiều năm qua, LĐLĐ huyện phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; những hoạt động hết sức cần thiết, có ý nghĩa giúp đa dạng hóa hình thức tuyên truyền của các cấp Công đoàn.

“Hy vọng qua buổi giao lưu trực tuyến hôm nay, cán bộ, đoàn viên, người lao động sẽ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm trao đổi, hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc về chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen đang được đông đảo người lao động tại các Công đoàn cơ sở quan tâm”, ông Nguyễn Văn Toàn nhấn mạnh.

8h30:

Giải đáp những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen
Ông Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi giao lưu.

8h40: Các chuyên gia bắt đầu trả lời các câu hỏi, thắc mắc của đoàn viên, CNVCLĐ

Giải đáp những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen
Lãnh đạo các đơn vị tặng hoa chuyên gia tham ra giải đáp tại buổi giao lưu.

===>>> Buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Những chính sách mới liên quan đến người lao động và nhận diện tín dụng đen đang được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (laodongthudo.vn) --- Nhấn F5 để cập nhật.

Nhóm PV