• :
  • :

Hạnh phúc trên những chuyến xe Công đoàn

Những chuyến xe 0 đồng do Công đoàn tổ chức đã giúp cho nhiều công nhân khó khăn trở lại làm việc sau những ngày nghỉ Tết cùng gia đình, đồng thời cũng chở theo ước vọng của họ trong năm mới.

Hạnh phúc trên những chuyến xe Công đoàn

Những chuyến xe 0 đồng đã giúp người lao động có cái Tết ấm cúng cùng gia đình. Ảnh: Phương Ngân

Có mặt trên chuyến xe 0 đồng từ Nghệ An trở lại TPHCM ngày 14.2 (nhằm mùng 5 Tết), anh Bùi Đức Nguyện - người lao động Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC Ce Complex (Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức) mang tâm thế hào hứng, kỳ vọng một năm mới công việc thuận lợi.

Chuyến xe xuất phát từ Nghệ An vào 7h sáng, đón tổng cộng 43 người ở Nghệ An và Quảng Trị quay trở lại TPHCM làm việc, trong đó có 15 công nhân, còn lại là gia đình công nhân đi cùng.

Theo anh Nguyện, 9 năm làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC Ce Complex, trừ dịch COVID-19 năm nào anh cùng gia đình cũng về quê đón Tết trên chuyến xe 0 đồng của công ty tổ chức.

“Tôi thấy đây là một việc nhân văn, giúp nhiều người lao động ở xa có điều kiện sum họp gia đình trong những ngày Tết” - anh Nguyện chia sẻ.

Anh Nguyện cho biết, công ty đã chuẩn bị chu đáo hết mọi thứ cho chuyến xe quay lại TPHCM để công nhân có thể yên tâm trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

“Công ty đã chuẩn bị hết mọi thứ, lịch trình đưa đón công ty cũng đã lên kế hoạch chu đáo để thuận lợi cho công nhân. Qua năm mới mong công việc sẽ ổn định, công ty có nhiều chính sách hỗ trợ công nhân tốt hơn, nhiều hơn nữa để công nhân có thể gắn bó với công ty” - anh Nguyện bày tỏ.

Chương trình “SEHC hometown 2024 - Đồng hành cùng nhân viên về quê đón Tết” do Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC Ce Complex tổ chức có hơn 900 người lao động tham gia trên 32 chuyến xe của doanh nghiệp. Công ty tài trợ toàn bộ vé xe 2 chiều về quê và đón trở lại cho tất cả người lao động và người thân trên các chuyến xe đoàn viên trải dài khắp mọi miền đất nước.

Theo bà Kiều Ngọc Hoa, Trưởng Phòng Nhân sự Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC Ce Complex, bên cạnh thưởng Tết, đây là phúc lợi được người lao động mong chờ nhất mỗi dịp Xuân về. Với việc đưa đi, đón về, người lao động trở vào làm việc đúng ngày và không lo chuyện tàu xe ngày Tết.

Lượt xem: 6
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết