• :
  • :

Huy động hơn 100 công nhân sửa đường trước lễ 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 100 công nhân được huy động để sửa chữa đoạn đường dài hơn 1km tại Điện Biên để phục vụ lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sáng 9.3, phóng viên Báo Lao Động đã ghi nhận không khí nhộn nhịp tại công trường sửa chữa đường Bệnh viện - Tà Lèng. Ảnh: Văn Thành Chương

Sáng 9.3, phóng viên Báo Lao Động đã ghi nhận không khí nhộn nhịp tại công trường sửa chữa đường Bệnh viện - Tà Lèng. Ảnh: PV

Đây là đoạn đường quan trọng nối từ con đường đẹp nhất Điện Biên (Đường 7 tháng 5) với tuyến đường du lịch dài 17km - Tà Lèng - Mường Phăng.

Đây là đoạn đường quan trọng nối từ con đường đẹp nhất Điện Biên (Đường 7 tháng 5) với tuyến đường du lịch dài tổng cộng 17km - Tà Lèng - Mường Phăng.

Dự án đảm bảo giao thông này có tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng do TP Điện Biên Phủ làm chủ đầu tư để sửa chữa đoạn đường có chiều dài khoảng 1.4km.

Dự án đảm bảo giao thông này có tổng mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng do TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư để sửa chữa đoạn đường có chiều dài khoảng 1.4km.

Theo đó, toàn bộ mặt đường rộng trung bình 10m sẽ được thay thế bằng lớp đá dày 20cm, 2 bên là hệ thống cống thoát nước có đường kính 100cm.

Theo đó, toàn bộ mặt đường rộng trung bình 10m sẽ được thay thế bằng lớp đá dày 20cm, 2 bên là hệ thống cống thoát nước có đường kính 100cm.

Theo yêu cầu tiến độ của dự án, đoạn đường này sẽ được sửa chữa xong trước ngày 10.4 để phục vụ Giải marathon “Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024” diễn ra từ ngày 14.4 nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo yêu cầu tiến độ của dự án, đoạn đường này sẽ được sửa chữa xong trước ngày 10.4 để phục vụ Giải marathon “Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024” diễn ra từ ngày 14.4 nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trao đổi với phóng viên, đại diện nhà thầu (Công ty Huy Hoàng) cho biết, từ khi triển khai dự án luôn có hơn 100 công nhân tại công trường, cùng với đó là 6 máy xúc, 9 xe lu cùng hơn 30 phương tiện xe, máy các loại.

Trao đổi với phóng viên, đại diện nhà thầu (Công ty Huy Hoàng) cho biết, từ khi triển khai dự án luôn có hơn 100 công nhân tại công trường, cùng với đó là 6 máy xúc, 9 xe lu cùng hơn 30 phương tiện xe, máy các loại.

“Những ngày qua chúng tôi chia ca kíp và hôm nào cũng làm từ 6h đến 21h để đảm bảo tiến độ, nếu cần thiết sẽ phải làm xuyên đêm để đảm bảo xong toàn bộ mặt đường trong tháng 3 và hoàn thiện các hạng mục trước 10.4” - đại diện nhà thầu cho hay.

“Những ngày qua chúng tôi chia ca kíp và hôm nào cũng làm từ 6h đến 21h để đảm bảo tiến độ, nếu cần thiết sẽ phải làm xuyên đêm để đảm bảo xong toàn bộ mặt đường trong tháng 3 và hoàn thiện các hạng mục trước 10.4” - đại diện nhà thầu cho hay.

Trước đó, năm 2022-2023, Báo Lao Động đã có nhiều bài phản ánh về Dự án đường Bệnh viện - Tà Lèng sau gần 10 năm chậm tiến độ nhưng khi hoàn thành vẫn không thể “sử dụng bình thường” vì mặt đường hư hỏng nghiêm trọng, hệ thống thoát nước cũng vô tác dụng khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trước đó, năm 2022-2023, Báo Lao Động đã có loạt bài phản ánh về Dự án đường trăm tỉ Bệnh viện - Tà Lèng sau gần 10 năm chậm tiến độ nhưng khi hoàn thành vẫn không thể “sử dụng bình thường” vì mặt đường hư hỏng nghiêm trọng.

Theo đó, Dự án đường Bệnh viện - Tà Lèng được UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt từ năm 2011 và do TP Điện Biên Phủ làm chủ đầu tư. Dự án này có tổng chiều dài hơn 2km theo tiêu chuẩn đường giao thông đô thị với tổng mức đầu tư 48,5 tỉ đồng, dự kiến bàn giao và đưa vào sử dụng năm 2012.  Tuy nhiên, sau gần 10 năm chậm tiến độ với 2 lần điều chỉnh, bổ sung bằng nhiều lý do đã nâng tổng mức đầu tư của dự án lên 141,9 tỉ đồng. Đến cuối năm 2021, dự án mới được coi là kết thúc.

Dự án đường Bệnh viện - Tà Lèng được UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt từ năm 2011 có tổng chiều dài hơn 2km với tổng mức đầu tư 48,5 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2012. Sau 2 lần điều chỉnh, bổ sung nâng tổng mức đầu tư của dự án lên 141,9 tỉ đồng và đến cuối năm 2021, dự án mới kết thúc.

Nguyên nhân khiến đoạn đường xuống cấp được cho là Cũng theo ông Sáng, tại khu vực này mấy năm qua triển khai nhiều dự án trọng điểm như: Dự án đường 7 tháng 5; Dự án Hạ tầng khung và Dự án đường Tà Lèng - Mường Phăng… do vậy, các phương tiện trọng tải lớn thường xuyên qua lại, đó cũng là nguyên nhân chủ yếu làm cho tuyến đường nhanh chóng bị hư hỏng.

Nguyên nhân khiến đoạn đường xuống cấp được cho là tại khu vực này mấy năm qua triển khai nhiều dự án trọng điểm… Do vậy, các phương tiện trọng tải lớn thường xuyên qua lại là nguyên nhân chủ yếu làm cho tuyến đường nhanh chóng bị hư hỏng.