• :
  • :

Nhộn nhịp mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài tại TP Hồ Chí Minh

Từ sáng sớm ngày 10/2 (mùng 10 tháng Giêng), tại nhiều công ty, cửa hàng kinh doanh vàng tại TP Hồ Chí Minh, khách đến mua vàng cầu may rất tấp nập.

Người mua vàng đến PNJ sáng nay

Đông đảo người mua vàng đến PNJ sáng nay

Tuy nhiên theo ghi nhận, dù lượng khách đến mua vàng đông đúc nhưng chủ các cửa hàng cho biết, số lượng bán ra chỉ bằng 1/2 so với năm ngoái.

Ghi nhận của phóng viên tại một tiệm vàng trên đường Bà Hom (chợ Phú Lâm, Quận 6), từ sáng sớm khách đã ra vào tấp nập để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài. Tuy nhiên, theo đại diện cửa hàng vàng Minh Tâm cho biết, năm nay lượng khách hàng mua vàng giảm khá nhiều, chỉ bằng 1/2 năm ngoái.

Đa số khách hàng mua vàng ngày vía Thần Tài năm nay để cầu may, thay vì đi bán ra mua vào để hưởng chênh lệch như mọi năm. Trong khi đó, cách đây 3 ngày, khi giá vàng tăng cao thì khách hàng chủ yếu bán ra để hưởng chênh lệch.

Tuy khách đông nhưng lượng mua chỉ bằng 1/2 năm 2021

Tuy khách đông nhưng lượng mua chỉ bằng 1/2 năm 2021

Tương tự, tại khu vực bán lẻ vàng miếng của Công ty SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3), hay tại cửa hàng bán vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), khu vực chợ Thiếc (Quận 11), chợ An Đông (Quận 5)... từ sáng sớm khách hàng cũng đến để mua vàng cầu may trước khi đi làm.

Năm nay, các loại vàng mang hình linh vật hổ, chữ Thần Tài, Lộc, Phúc, An, Thọ... được khách hàng chọn mua nhiều nhất. Đa số vàng có trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ phù hợp khả năng tài chính của từng người. Giá vàng mua vào và bán ra dao động từ 61,1 - 62,7 triệu đồng/lượng.

Nhiều người mua vàng ngày vía Thần tài để cầu may mắn

Nhiều người mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may mắn

Chị Nguyễn Hoàng Kim, ngụ Quận 6 cho biết, mỗi năm đến ngày vía Thần Tài chị đều mua 1 - 5 chỉ vàng để lấy hên nên không quan trọng giá vàng tăng hay giảm. Mấy ngày trước, chị cũng bán vàng ra và lời được vài triệu nên giờ mua lại vàng miếng có linh vật hổ mạnh mẽ để cầu may mắn, hanh thông nên cũng thấy vui.

Theo các chuyên gia kinh tế, năm nay giá vàng trong nước tăng mạnh rồi bất ngờ lao dốc trước ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) được xem diễn biến bất ngờ trong dịp Tết Nhâm Dần. Nguyên nhân là do nhiều người tranh thủ bán ra khi giá vàng SJC tăng lập kỷ lục. Những năm trước, giá vàng thường tăng mạnh dịp ngày vía Thần Tài, sau đó lại giảm nên năm nay nhà đầu tư tranh thủ chốt lời từ sớm. Diễn biến này buộc doanh nghiệp phải hạ giá mua - bán, khiến giá vàng tăng - giảm đột ngột.

Lượt xem: 207
Tác giả: Nguyễn Nguyên