• :
  • :

Tập huấn cán bộ công đoàn chủ chốt cấp phó năm 2024

Sáng 21.10, Tổng LĐLĐVN khai giảng lớp tập huấn cán bộ công đoàn chủ chốt cấp phó năm 2024.

Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) Lê Cao Thắng tham dự lớp tập huấn.

Gần 150 Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và phó trưởng các ban, đơn vị trực thuộc Tổng LĐLĐVN... tham dự lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đánh giá, thời gian qua, các cấp Công đoàn đã tích cực tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết, đạt được một số kết quả, song còn một số nội dung cần được quán triệt, định hướng nhằm thống nhất trong nhận thức và hành động để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ.

Theo Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã đặt ra là đổi mới căn bản chương trình, nội dung, giáo trình, phương pháp đào tạo bồi dưỡng cán bộ Công đoàn theo hướng chuẩn hóa, khoa học thực tiễn, thống nhất, sáng tạo. Trong đó, có nội dung xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt, cập nhật kiến thức mới cho những cán bộ chủ chốt tại các cấp Công đoàn.

“Các học viên cần nêu cao nhận thức, tập trung và nghiêm túc trong thời gian diễn ra lớp tập huấn để chúng ta thu được kết quả kết quả tốt nhất” - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Quang Hùng

Các đại biểu tham gia lớp Tập huấn cán bộ công đoàn chủ chốt cấp phó năm 2024. Ảnh: Quang Hùng

Lớp tập huấn được tổ chức trong 3 ngày với 10 chuyên đề. Trong đó, có các chuyên đề: “Tư duy, tầm nhìn và kỹ năng của cán bộ công đoàn trong bối cảnh mới”, “Bối cảnh tình hình mới và những vấn đề đặt ra đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam”, “Kỹ năng chỉ đạo công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động”, “Kỹ năng chỉ đạo công tác tuyên giáo trong bối cảnh mới”, “Kỹ năng chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát công đoàn”, “Kỹ năng chỉ đạo công tác nữ công công đoàn”, “Kỹ năng chỉ đạo công tác tài chính công đoàn”, “Công tác đấu thầu”, “Tình hình an ninh trong công nhân và nhiệm vụ xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp”, “Công tác tổ chức, cán bộ công đoàn”.

Trực tiếp truyền đạt các chuyên đề là lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Thường trực Tổng LĐLĐVN, các chuyên gia giàu kinh nghiệm am hiểu về tổ chức và hoạt động của Công đoàn.

Sáng 21.10, tại lớp tập huấn, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu đã trực tiếp truyền đạt chuyên đề “Bối cảnh tình hình mới và những vấn đề đặt ra đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam”...

Lượt xem: 3
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...