• :
  • :

Thời điểm mà nhiều tuyến đường dường như dành riêng cho xe đạp

Hà Nội - Khoảng thời gian từ 4h-6h30 sáng, nhiều tuyến đường ở Hà Nội, đặc biệt khu vực quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm có lượng người đi xe đạp rất lớn.

Tờ mờ sáng, các tuyến đường dẫn về khu vực Hồ Tây luôn đông đúc người đi xe đạp. Lúc này đường phố còn khá vắng các phương tiện khác.

Tờ mờ sáng, các tuyến đường dẫn về khu vực Hồ Tây luôn đông đúc người đi xe đạp. Lúc này đường phố còn khá vắng các phương tiện khác.

Đường như thuộc về người đi xe đạp.

Đường như thuộc về người đi xe đạp.

“Tôi thường đạp xe từ khoảng 5h đến 6h30 sáng, lúc này đường còn vắng, mình có chỗ để đạp. Chứ sau 6 rưỡi xe cộ đông đúc, đạp cũng khó khăn.” - anh Nguyễn Anh Sơn (Ba Đình, Hà Nội) cho hay.

“Tôi thường đạp xe từ khoảng 5h đến 6h30 sáng, lúc này đường còn vắng, mình có chỗ để đạp. Chứ sau 6 rưỡi xe cộ đông đúc, đạp cũng khó khăn.” - anh Nguyễn Anh Sơn (Ba Đình, Hà Nội) cho hay.

Thời điểm này hầu hết là người đạp xe tập thể dục, họ chọn đi khung giờ sớm để tránh cảnh phải đi chung với các phương tiện khác.

Thời điểm này hầu hết là người đạp xe tập thể dục, họ chọn đi khung giờ sớm để tránh cảnh phải đi chung với các phương tiện khác.

Khi mặt trời lên cao hơn cũng là lúc người đạp xe thưa dần, các phương tiện khác như xe máy, ôtô bắt đầu lưu thông nhiều hơn.

Khi mặt trời lên cao hơn cũng là lúc người đạp xe thưa dần, các phương tiện khác như xe máy, ôtô bắt đầu lưu thông nhiều hơn.

“Người ta đạp khung giờ sớm chủ yếu là tập thể dục, lúc đó thoáng. Còn từ 7h trở đi ít người đạp lắm, phần vì đường đông, phần vì nắng nóng. Giờ nhìn ngoài đường ở Hà Nội có mấy người đạp xe đi làm đâu.” - Anh Phúc Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) cho hay.

“Người ta đạp khung giờ sớm chủ yếu là tập thể dục, lúc đó thoáng. Còn từ 7h trở đi ít người đạp lắm, phần vì đường đông, phần vì nắng nóng. Giờ nhìn ngoài đường ở Hà Nội có mấy người đạp xe đi làm đâu.” - Anh Phúc Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) cho hay.

Trời càng sáng, lưu lượng xe cộ đông thì người đạp xe cũng giảm dần.

Trời càng sáng, lưu lượng xe cộ đông thì người đạp xe cũng giảm dần.

j

Hiện các trạm xe đạp công cộng đã có mặt ở nhiều quận nội thành Hà Nội.

Từ khoảng 7h sáng, xe đạp gần như vắng bóng trên các tuyến đường, thay vào đó là ôtô, xe máy chen chúc nhau vượt qua các điểm ùn tắc.

Từ khoảng 7h sáng, xe đạp gần như vắng bóng trên các tuyến đường, thay vào đó là ôtô, xe máy chen chúc nhau vượt qua các điểm ùn tắc.

Trong kế hoạch chống ùn tắc 2022 – 2025 của thành phố Hà Nội có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp. Tuy nhiên hiện kế hoạch này mới chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu.

Trong kế hoạch chống ùn tắc 2022 – 2025 của thành phố Hà Nội có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp. Tuy nhiên hiện kế hoạch này mới chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu.

Trước đó ngày 5.4.2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, có giao UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ. Trong đó, có nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

Căn cứ vào nội dung này, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 225 ngày 31.8.2022 để thực hiện Nghị quyết số 48. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn thành phố.

Lượt xem: 8
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...