• :
  • :

Tổng thống Ukraina Zelensky bỏ quên điện thoại ở Berlin

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky để quên điện thoại di động của ông trong một chiếc ôtô ở Berlin ngày 14.5.

Tổng thống Ukraina Zelensky bỏ quên điện thoại ở Berlin

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky ngồi trong ôtô và kiểm tra điện thoại di động sau khi rời Điện Bellevue ở Berlin, Đức. Ảnh: AFP

Tổng thống Ukraina

đã bỏ quên điện thoại trên ôtô, theo tờ Bild của Đức. Theo đó, ông Zelensky đi ôtô đến phủ Thủ tướng Đức vào chiều 14.5 và có cuộc gặp với Thủ tướng Olaf Scholz. Những bức ảnh do Bild đăng tải cho thấy, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky được đưa lên trực thăng sau cuộc gặp nhưng lại để quên điện thoại di động trong xe.

Ngay trước khi trực thăng khởi hành, một sĩ quan Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức phát hiện ra chiếc điện thoại di động và vội vàng đưa thiết bị trở lại cho nhà lãnh đạo Ukraina Volodymyr Zelensky.

Sự cố an ninh xảy ra vào thời điểm cuối của chuyến thăm có an ninh thắt chặt của nhà lãnh đạo Ukraina tới Đức.

Ông Volodymyr Zelensky đến Đức vào đầu ngày 14.5 sau khi thăm Italy. Máy bay của nhà lãnh đạo Ukraina được 2 máy bay chiến đấu của Đức hộ tống. Tại Berlin, cảnh sát đã phong toả đường phố để đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Ukraina, gồm nhiều xe cảnh sát và xe máy, di chuyển.

CNN đưa tin tháng 3.2022, ông Zelensky đã được các quan chức Mỹ trao một chiếc điện thoại vệ tinh an toàn. Không rõ liệu tổng thống Ukraina sử dụng thiết bị này trong trao đổi với Washington hay sử dụng cho tất cả cuộc gọi di động của ông.

Lượt xem: 8
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết