6/6 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Toán học quốc tế năm 2022
Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), 6/6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) đều giành Huy chương với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Đặc biệt, một học sinh đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm.
Theo kết quả chính thức (nhận được ngày 15/7) từ kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Nauy, 6/6 học sinh Việt Nam đều giành Huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.
6/6 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Toán học quốc tế. |
Cụ thể: 2 Huy chương Vàng thuộc về các em: Ngô Quý Đăng (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) và Phạm Việt Hưng (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội). Trong đó, em Ngô Quý Đăng đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm.
2 Huy chương Bạc thuộc về các em: Phạm Hoàng Sơn (học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Đại Dương (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa).
2 Huy chương Đồng thuộc về các em: Vũ Ngọc Bình (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Hoàng Tiến Nguyên (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An).
Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn. Thành tích này được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.
Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học quốc tế năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.