Điện lực Đắk Lắk khẩn trương khôi phục điện sau bão, 95% khách hàng đã có điện trở lại
Đắk Lắk đã khôi phục điện cho 372.521/392.285 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, đạt tỉ lệ 95%.

Ngành điện Đắk Lắk đã khôi phục 95% khách hàng bị mất điện do bão số 13. Ảnh: Bảo Lâm
Ngày 11.11, Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh đã có 372.521 trong tổng số 392.285 khách hàng bị mất điện do bão được khôi phục nguồn điện, đạt tỉ lệ 95%.
Những nỗ lực không ngừng của hàng nghìn cán bộ, công nhân ngành điện đã mang lại ánh sáng cho phần lớn người dân, dù vẫn còn 13 sự cố trên đường dây và 299 trạm biến áp phân phối đang gặp khó khăn.
Các sự cố này chiếm 2,8% tổng số trạm biến áp của công ty và 9,1% khu vực phía Đông.

Trong bối cảnh thiên tai, gần 1.000 nhân viên cùng hàng chục phương tiện chuyên dụng đã được huy động.
Nhiều công nhân phải làm việc giữa mưa gió, leo trèo trên đồi cao để nối lại đường dây, dựng cột điện bị đổ.
Tại những vùng trũng ngập sâu, đặc biệt ở phía Đông tỉnh, nhiều cột điện bị gãy, hệ thống đường dây bị đứt.
Lực lượng kỹ thuật đã ngâm mình trong nước nhiều giờ để khắc phục, với quyết tâm khôi phục điện nhanh nhất cho người dân.
Đến nay, 34/34 xã, phường khu vực phía Đông đã được cấp điện trở lại; số khách hàng còn mất điện chỉ còn 19.764, tương đương 2,1% tổng số khách hàng toàn công ty.

Ông Trần Văn Thuận, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk, cho biết, những vị trí còn gặp khó khăn chủ yếu nằm tại các khu vực ngập sâu như phường Sông Cầu, xã Đồng Xuân và một số khu vực phía Đông.
Công ty Điện lực Đắk Lắk đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện, phấn đấu hoàn tất việc khôi phục điện do bão số 13 gây ra trong ngày hôm nay.
Theo ông Thuận, với sự hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và chính quyền các địa phương, ngành điện Đắk Lắk đang tập trung toàn lực để sớm khôi phục hoàn toàn nguồn điện trên địa bàn.




In bài viết
