• :
  • :

Đà Nẵng tận dụng lợi thế, phát triển công nghiệp văn hóa

Đà Nẵng xác định sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa là một mũi nhọn thúc đẩy sự phát triển nhanh, bền vững của văn hoá.

Đà Nẵng tận dụng lợi thế, phát triển công nghiệp văn hóa

Đà Nẵng xác định sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa. Ảnh: Trần Thi

Ngày 21.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam tại Đà Nẵng.

Hội nghị nhằm quán triệt tinh thần, nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ được nêu tại Chỉ thị số 30/CT-TTg đến các bộ, ngành, địa phương, các hội, hiệp hội và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan; tập trung tổ chức triển khai các nội dung được giao tại Chỉ thị số 30/CT-TTg một cách đồng bộ, thiết thực, hiệu quả.

Xác định rõ các hoạt động, nhiệm vụ cấp bách cần triển khai ngay và các nhiệm vụ dài hạn, cách thức tổ chức thực hiện, thời gian thực hiện và tiến độ hoàn thành; tập trung đề xuất nhiệm vụ, giải pháp đối với các ngành có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh; phát triển trọng tâm, trọng điểm các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Thi

Ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Thi

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng cho hay, công nghiệp văn hóa là biểu hiện tập trung của sự gắn kết chặt chẽ giữa văn hóa và kinh tế, góp phần tạo ra các giá trị kinh tế, đồng thời bảo tồn các giá trị văn hóa và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân.

Từ năm 2015 trở lại đây, Đà Nẵng đã luôn nỗ lực triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ trong việc đặt văn hoá ngang hàng với kinh tế, chính trị và xã hội. Trong đó, sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa được xác định là một mũi nhọn thúc đẩy sự phát triển nhanh, bền vững của văn hoá.

"Thành phố Đà Nẵng xác định phát triển công nghiệp văn hóa đi đôi với xây dựng, hoàn thiện thị trường văn hóa trên 12 lĩnh vực, trong đó tập trung vào: quảng cáo, phần mềm và các trò chơi giải trí, thiết kế, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, du lịch văn hóa”, ông Minh nói.

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...