Người lớn có thể không thích nhưng giới trẻ đặc biệt mê Galaxy Z Flip4 và đây là lý do tại sao
Một chiếc smartphone khiến người đứng tuổi cảm thấy họ như bị “đẩy ra khỏi vòng an toàn”, nhưng có lẽ đó chính là thứ mà người trẻ đang kiếm tìm.
“Tôi là Cecily, một người thuộc thế hệ millennial cảm thấy mình bị “đẩy ra khỏi vòng an toàn” bởi chiếc smartphone gập dọc mới nhất của Samsung là Z Flip4” - Đây là lời đánh giá của cô Cecily từ trang Mashable Đông Nam Á.
Nhưng ngược lại đối với người trẻ thuộc thế hệ GenZ chỉ như vậy thôi là chưa đủ. Khi mà những smartphone tầm giá rẻ tới tầm trung đều hội tụ đủ những điều trên, thứ mà họ cho là đáng được nâng cấp nhất là tính thẩm mỹ bên ngoài, cách sử dụng khác biệt. Z Flip4 chính là chiếc smartphone làm được điều này.
Mặc dù cảm thấy “không an toàn” với Z Flip4, cô Cecily vẫn phải thừa nhận rằng mình cảm thấy vui khi được sử dụng chiếc smartphone này. Nó là một sản phẩm được “may đo” cho những Gen Z là người sáng tạo, giúp cho việc đăng nội dung lên mạng xã hội trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn rất nhiều.
Hoài cổ cũng là phong cách, hoài cổ là “sự hiện đại mới”
Trước những “idol giới trẻ” hiện nay là thế hệ người nổi tiếng trước như Paris Hilton. Cô nàng nhà giàu này trong những năm 2000 mỗi ngày sử dụng một điện thoại gập thời thượng như Motorola Razr màu hồng rực, LG 8700 Shine đính đá, rồi có ngày lại là chiếc T-Mobile Sidekick với bàn phím mở ra theo chiều dọc. Điện thoại đối với cô nàng này là 1 món trang sức, thể hiện cuộc sống nội tâm.
Gen Z hiện nay bên cạnh việc theo dõi những xu hướng mới thì đặc biệt thích giai đoạn những năm 2000 (mà mọi người gọi là Y2K) này. “Có những xu hướng của Y2K mà tôi không quan tâm lắm như quần Jeans mặc thấp, tóc highlight siêu dày,... nhưng điện thoại với màu sắc vui vẻ và cách sử dụng độc đáo lại là câu chuyện khác.” - cô Cecily chia sẻ.
Z Flip4 có rất nhiều những màu sắc độc đáo như tím pastel, xám graphite, hồng, vàng gold và xanh dương. Những màu này người trưởng thành có lẽ sẽ không hợp, nhưng với Gen Z quan tâm đến thời trang, quan tâm đến lựa chọn màu sắc quần áo và phụ kiện để thể hiện cá tính giống Paris Hilton thì chắc chắn sẽ “mê”.
Máy có màn hình chính 6.7 inch dạng AMOLED ở mặt trong giống với iPhone 13 Pro Max, nhưng có thêm một màn hình ngoài để mở ra các cách sử dụng mới khác lạ hơn. Hơn nữa việc máy có thể gập đôi cũng giúp nó nhỏ nhắn, tiện dụng khi để trong túi quần, túi áo hoặc túi xách hơn hẳn so với các smartphone khác. Nhiều người còn thích cái cảm giác đóng máy vào mỗi khi kết thúc cuộc gọi, “hào hứng” rất nhiều so với việc chỉ nhấn 1 nút màu đỏ!
Tính cá nhân hóa để tạo sự khác biệt của Z Flip4 chưa dừng lại ở đó, Samsung còn có chương trình “bespoke” với mức phí 40 USD giúp người dùng chọn màu khung viền giữa bạc, đen và vàng; màu máy giữa vàng, trắng, xanh navy, khaki và đỏ. Về phía phần mềm, OneUI cho phép chỉnh màu sắc giao diện, thiết kế đồng hồ khác nhau và AR Emoji theo hình mặt người dùng. 1 chiếc Z Flip4 của người này có thể là một smartphone khác biệt hoàn toàn so với Z Flip4 của người khác.
Smartphone có thể mở nhưng bạn… dùng dạng đóng cũng được
Trở lại với yếu tố màn hình vỏ ngoài của Z Flip4. Đây là một màn hình khá nhỏ nhưng Samsung cũng đã khôn khéo mở rộng những cách sử dụng để đôi lúc bạn không cần phải mở ra để thực hiện được điều đang muốn làm - trong đó đặc biệt là việc chụp hình và quay video selfie. Máy được trang bị camera chính 12MP, camera siêu rộng 12MP và một camera selfie 10MP giống với Z Flip 3. Tuy vậy nhờ việc tối ưu hóa điểm ảnh và công nghệ chống rung thì Z Flip4 có thể tạo ra những bức ảnh, video chất lượng cao hơn trước.
Bên cạnh đó Flip4 cũng có các widget mới để người dùng sử dụng ở màn hình ngoài, trong đó đáng nói nhất là widget trả lời tin nhắn nhanh mới, với những câu trả lời đặt sẵn, emoji và cả trả lời bằng giọng nói. Đây cũng là cách để nhiều người sử dụng smartphone ít hơn nhằm tập trung làm việc khác.
“Tôi vẫn thường úp mặt chiếc iPhone của mình xuống bàn khi đang làm việc để tránh bị xao nhãng, màn hình của Z Flip4 thì đủ nhỏ để tôi không bị “xoáy vào vòng xoáy sử dụng smartphone”, nhưng cũng không khiến tôi lỡ những tin nhắn quan trọng.” - cô Cecily nói về cách sử dụng điện thoại của mình.
“May đo” cho việc sử dụng mạng xã hội
Samsung không “giấu giếm” việc chiếc Z Flip4 được thiết kế để hướng đến bạn trẻ, đặc biệt là với Gen Z thích sáng tạo trên mạng xã hội. Trên nền nhạc của BTS, sự kiện ra mắt dành cho Z Flip4 có sự có mặt của CEO của Instagram là ông Adam Mosseri để giới thiệu tính năng FlexCam trên chiếc máy này. FlexCam cho phép người dùng gập Z Flip4 ở góc 90 độ để quay Stories và Reels mà không cần cầm trên tay.
Giống với FlexCam, Flex Mode cho phép gập máy 90 độ với phần dưới trở thành touchpad - lúc này Z Flip4 giống như một chiếc laptop siêu nhỏ vậy. Giao diện người dùng đã được cải thiện so với Z Flip 3 để Flex Mode trở nên hữu dụng hơn trước, đặc biệt là hỗ trợ các ứng dụng Google như Youtube và Google Meet.
2 tính năng này được làm để tận dụng tốt thiết kế màn hình gập của Z Flip4, nhưng chưa phải là hoàn hảo. Nếu như thực sự được thiết kế cho Gen Z sáng tạo thì Samsung sẽ hợp tác sâu hơn với TikTok - hiện là nền tảng “ông hoàng” của các nội dung ngắn theo chiều dọc chứ không phải là Facebook và Instagram.
2 yếu điểm mà cô Cecily và nhiều người dùng khác cảm thấy Samsung có thể cải thiện trong các phiên bản tiếp theo của Z Flip4 là nếp gấp trên màn hình và thời lượng pin. Cả 2 yếu tố này đều là những thứ Z Flip4 đã làm tốt hơn so với các phiên bản trước đó, nhưng vẫn chưa đạt được đến độ “chín”.
“Khác lạ và thú vị” không phải là thứ Gen Z hiện nay kiếm tìm hay sao?