• :
  • :

FA sẵn kế hoạch khi Southgate chia tay sau EURO 2024

Liên đoàn bóng đá Anh đã sớm có sự chuẩn bị về khả năng huấn luyện viên Gareth Southgate chia tay ngay trong mùa Hè này.

FA sẵn kế hoạch khi Southgate chia tay sau EURO 2024

Nếu đội tuyển Anh không vô địch EURO 2024, rất có thể, huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ rời đi. Ảnh: FA

Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Mark Bullingham, khẳng định, nếu huấn luyện viên Gareth Southgate rời đi vào mùa Hè này, họ đã có sẵn kế hoạch về nhân sự thay thế.

Ông khẳng định, chưa có cuộc thảo luận với bất kỳ ứng cử viên nào, cũng như việc Manchester United tiếp cận huấn luyện viên đội tuyển Anh.

Cách đây ít ngày, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bild của Đức, huấn luyện viên 53 tuổi tỏ ra nghi ngờ với chính tương lai của mình. Theo đo, ông nói rằng, nếu đội tuyển Anh không vô địch EURO 2024, “có lẽ tôi sẽ không ở đây nữa”.

Hợp đồng của Southgate sẽ hết hạn vào tháng 12 năm nay và ông muốn trì hoãn các cuộc đàm phán về việc gia hạn cho đến sau vòng chung kết.

Trong khi đó, các nguồn tin của ESPN cho biết, FA muốn Southgate tiếp tục công việc cho đến World Cup 2026 ở Mỹ, Mexico và Canada - giải đấu sẽ đánh dấu tròn 1 thập kỷ Southgate dẫn dắt “Tam Sư” sau khi kế nhiệm Sam Allardyce vào năm 2016.

Các nguồn tin cũng cho biết, Man United xác định Southgate có thể là người kế nhiệm Erik ten Hag, trước khi “Quỷ đỏ” xác nhận vào thứ Ba rằng, chiến lược gia người Hà Lan sẽ tiếp tục nắm quyền trong mùa giải tới.

Nhưng Bullingham nói: "Không có sự tiếp cận nào [đối với Southgate]. Điều tôi muốn nói là Gareth đã thực sự rất rõ ràng rằng anh ấy muốn nói về tương lai sau giải đấu.

Tôi không muốn gây ra bất kỳ sự xao lãng nào cho anh ấy và toàn đội. Như tôi đã nói trước đây, Gareth đã làm được một công việc phi thường, đã thay đổi vận mệnh của đội tuyển nam của chúng tôi, không chỉ dừng lại trên sân cỏ mà là cả văn hóa cũng như những màn trình diễn trên sân.

Tính từ năm 1966, anh ấy đã thắng khoảng một nửa số trận đấu loại trực tiếp của chúng tôi, đó là thước đo mà chúng tôi thực sự sử dụng. Chúng tôi đánh giá anh ấy rất cao.

Về chuyện tương lai, bất kỳ tổ chức nào cũng thực sự có sẵn kế hoạch kế nhiệm cho những vị trí hàng đầu của họ, chúng tôi cũng vậy.

Kế hoạch kế nhiệm này thường bao gồm mọi thứ, từ những gì bạn làm trong thời gian ngắn cho đến quy trình bạn tuân theo đối với các ứng viên".

Tại EURO 2024, đội tuyển Anh cùng bảng C với Đan Mạch, Slovenia và Serbia. Trận ra quân của "Tam Sư" vào lúc 02h00 ngày 17.6 (giờ Việt Nam).

Lượt xem: 5
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết