• :
  • :

Kiểm soát, tăng cường bảo mật để ngăn chặn vi phạm bản quyền EURO 2024

Đơn vị nắm bản quyền truyền hình vòng chung kết EURO 2024 sẽ phối hợp với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) để áp dụng các biện pháp pháp lý, kỹ thuật nhằm kiểm soát và tăng cường bảo mật bảo vệ nội dung, ngăn chặn việc vi phạm bản quyền.

Kiểm soát, tăng cường bảo mật để ngăn chặn vi phạm bản quyền EURO 2024

TV360 sở hữu bản quyền Euro 2024. Ảnh: VIETTEL

Vấn đề bảo vệ bản quyền

Với một giải đấu lớn như EURO, việc theo dõi các trận đấu cũng như hành trình của các ngôi sao bóng đá quốc tế luôn nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ Việt Nam.

Ngay từ cuối năm ngoái (2023), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã công bố độc quyền toàn bộ quyền khai thác phát sóng và truyền thông giải đấu trên tất cả hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Việc công bố sớm bản quyền có thể làm dịu đi khía cạnh ganh đua giữa các đơn vị. Tuy nhiên, thực tế nhiều năm qua cho thấy, không phải toàn bộ người hâm mộ đều theo dõi World Cup, EURO thông qua các kênh chính thống.

Nhiều người lựa chọn thao tác đơn giản, xem trận đấu qua trang web lậu thuận tiện bằng điện thoại. Điều này buộc đơn vị nắm bản quyền EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam phải tìm ra các giải pháp cần thiết nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về bản quyền.

Trao đổi với Lao Động, bà Phạm Thanh Phương - Giám đốc Trung Tâm Dịch vụ Truyền hình, Viettel Telecom (TV360) - cho biết: “Để đảm bảo yêu cầu về vấn đề bản quyền, TV360 đề nghị các đơn vị báo, đài, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ truyền hình, các đơn vị khai thác clip... có nhu cầu chia sẻ, sử dụng bản quyền truyền thông vòng chung kết EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam cần làm việc với đơn vị.

Để tránh tình trạng vi phạm bản quyền tại Việt Nam diễn ra tràn lan trên internet, đơn vị sẽ kết hợp với UEFA áp dụng các biện pháp pháp lý, kỹ thuật để theo dõi, kiểm soát và tăng cường bảo mật bảo vệ nội dung, ngăn chặn việc vi phạm bản quyền”.

Liên quan đến vấn đề này, bình luận viên Quang Tùng cho hay: “Đó là mục tiêu, sự cam kết của đơn vị sở hữu bản quyền. TV360 chắc chắn sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo việc này, trước hết thể hiện ở chỗ không chia sẻ diện rộng quyền khai thác trên mạng xã hội.

Đây là sự nỗ lực rất lớn, sự cam kết và trách nhiệm của TV360, còn hiệu quả công việc có thể đạt đến 100% hay không là câu chuyện khó để khẳng định. Thực tế, tình trạng vi phạm bản quyền hiện tại rất phức tạp, cả thế giới phải đối mặt.

Nhiều chương trình hấp dẫn

Nhằm tạo sức hút riêng cũng như thu hút thêm lượng khán giả theo dõi EURO 2024 trên các nền tảng chính thống, bên cạnh những bình luận viên quen thuộc, TV360 cũng chào đón sự góp mặt của các bình luận viên trẻ trung, hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ một làn gió mới, với những góc nhìn độc đáo, cách bình luận dí dỏm, hài hước.

Trong thời gian qua, đội ngũ sản xuất đã chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch phát sóng EURO 2024 tại Việt Nam, bao gồm việc sản xuất nội dung: Bình luận trận đấu, bình luận trường quay, các chương trình đồng hành, bên lề độc quyền tự sản xuất như Đường tới EURO, Đặc sản EURO, chương trình sản xuất trực tiếp tại Đức, Vòng quay châu Âu...

“Thông điệp của TV360 là “Xem EURO chưa từng có”, triển khai nội dung đa dạng, phong phú và giúp cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam thưởng thức EURO nguyên vẹn, nhiều màu sắc, nhiều góc cạnh, nhiều cách tiếp cận, đa dạng hơn những gì chúng ta từng nhìn thấy trên màn hình truyền thống.

Đây là nỗ lực lớn của TV360 để kéo người hâm mộ đến với EURO một cách văn minh nhất, chính thống nhất, bằng những sản phẩm sạch sẽ và màu sắc nhất.

Ngoài nền tảng TV360, người hâm mộ có thể theo dõi vòng chung kết EURO 2024 trên các kênh truyền hình khác như Đài truyền hình TPHCM (HTV), Truyền hình Vĩnh Long, K+, SCTV, VTVCab.