• :
  • :

Ám ảnh ùn tắc giao thông khu hầm chui Lê Văn Lương đang thi công dang dở

Hà Nội - Việc rào chắn mặt đường Lê Văn Lương - Tố Hữu để phục vụ thi công hầm chui trong thời gian qua khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực này phải "nhích từng chút" vào giờ cao điểm.

Ngăn đường để thi công hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, các đơn vị thi công lập rào chắn để thi công công trình tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) khiến giao thông ở đây thường xuyên ùn tắc do mặt đường bị thu hẹp.

Nhằm phục vụ thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, một phần của tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu được quây lại bằng rào chắn.

Nhằm phục vụ thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, một phần của tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu đã bị rào chắn.

Việc ngăn đường để thi công hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến suốt gần 2 năm qua khiến giao thông ở đây thường xuyên ùn tắc do mặt đường bị thu hẹp.

Do mặt đường bị thu hẹp, giao thông qua đường Khuất Duy Tiến trong giờ cao điểm giống như đi vào nút thắt cổ chai, gây ra hiện tượng ùn tắc cục bộ.

Do mặt đường bị thu hẹp đáng kể, giao thông qua đường Tố Hữu trong giờ cao điểm giống như đi vào nút thắt cổ chai, gây ra hiện tượng ùn tắc cục bộ.

Hàng dài ôtô, xe máy ùn ứ ở ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.

Hàng dài ôtô, xe máy ùn ứ ở ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương.

Dải phân cách giữa đoạn tuyến được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, biển báo và vạch kẻ đường ưu tiên cho xe buýt BRT (đoạn qua khu vực thi công) được dỡ bỏ. Điều này khiến xe buýt BRT bắt buộc phải chen chân cùng hàng loạt phương tiện khác.

Xe buýt BRT bắt buộc phải chen chân cùng hàng loạt phương tiện khác.

 

Anh Nguyễn Quang Hà (35 tuổi, Cầu Giấy) cho hay, vào khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều, người đi xe máy phải nhích từng chút mới có thể vượt qua khu vực này.

“Đặc biệt là những ngày trời mưa gió, người dân qua khu vực này gần như bị chôn chân lại. Mong công trình hầm chui Lê Văn Lương sớm hoàn thiện, trả lại mặt đường thông thoáng, để người dân đi lại thuận tiện hơn“, anh Hà nói.

“Đặc biệt là những ngày trời mưa gió, các phương tiện lưu thông qua đây có thời điểm gần như bị chôn chân lại. Mong công trình hầm chui Lê Văn Lương sớm hoàn thiện, trả lại mặt đường thông thoáng, để người dân đi lại thuận tiện hơn“, anh Hà nói.

Chỉ khi đến chỗ quay đầu, giao thông mới bắt đầu trở nên thông thoáng hơn.

Chỉ khi đến chỗ quay đầu, giao thông mới bắt đầu trở nên thông thoáng hơn.

Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được khởi công ngày 2.10.2020 với tổng đầu tư gần 700 tỷ đồng.

Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được khởi công ngày 2.10.2020 với tổng đầu tư gần 700 tỉ đồng.

 

 

Phía bên trong hàng rào, sau gần 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.

Phía bên trong hàng rào, sau gần 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.

Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Trong đó phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m. Mỗi bên hầm rộng 7,5 m gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.

Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Trong đó phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m. Mỗi bên hầm rộng 7,5 m gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội.