• :
  • :

Bị bắt tại chỗ sau khi trộm xe nhưng không nổ máy được

Trong lúc tìm cách nổ máy chiếc tre môtô vừa trộm cắp được, tên trộm bị chủ nhà truy hô bắt giữ, giao cho công an huyện Thoại Sơn, An Giang.

Sáng 22.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1992, cư trú khóm Bình Đức 4, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thanh Phong bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh: Nghiêm Túc

Đối tượng Nguyễn Thanh Phong bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh: Nghiêm Túc

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Nguyễn Thanh Phong nảy sinh ý định đi tìm tài sản của người khác lấy trộm.

Khoảng 22h40 ngày 26.2.2023, Phong điều khiển xe môtô biển kiểm soát 67N-9438 đi từ TP. Long Xuyên vào huyện Thoại Sơn tìm tài sản để lấy trộm.

Khi đến khu vực ấp Bắc Thạnh, xã Thoại Giang (huyện Thoại Sơn) thấy bên trong sân nhà chị Nguyễn Thị Bình An (sinh năm 1987) có để 1 xe môtô biển kiểm soát 67M1-064.96.

Sau khi nhận thấy không có người trông coi, Phong để xe môtô của mình ở lề đường gần đó, rồi lẻn vào sân nhà chị An, bẻ khóa xe môtô rồi dẫn ra ngoài.

Chiếc xe môtô tang vật trong vụ trộm cắp tài sản. Ảnh: Nghiêm Túc

Chiếc xe môtô tang vật trong vụ trộm cắp tài sản. Ảnh: Nghiêm Túc

Trong lúc dẫn xe ra ngoài Phong khởi động xe nhưng xe không nổ máy. Lúc này, chị An nghe thấy tiếng động chạy ra thì phát hiện Phong trộm xe môtô của mình nên đã truy hô cho gia đình và người dân xung quanh truy đuổi và đã bắt giữ được Phong cùng tang vật giao cho cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thanh Phong đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thoại Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Lượt xem: 2
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết