• :
  • :

Cần Thơ không để sắp xếp, bố trí tài sản làm gián đoạn giải quyết thủ tục hành chính

Cần Thơ - Việc sắp xếp, bố trí lại tài sản phải được triển khai khẩn trương, đồng bộ, không làm gián đoạn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Cần Thơ không để sắp xếp, bố trí tài sản làm gián đoạn giải quyết thủ tục hành chính

Cần Thơ không để việc sắp xếp, bố trí tài sản làm gián đoạn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Tạ Quang

Ngày 24.7, UBND TP Cần Thơ có công văn số 218/UBND-HCC về việc bảo đảm việc sắp xếp đơn vị hành chính và vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Chủ tịch UBND xã, phường tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26.3.2025 của Chính phủ, Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 17.6.2025, Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26.6.2025.

Liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện sắp xếp, số hóa, bàn giao tài liệu, hồ sơ thủ tục hành chỉnh khi kết thúc cấp huyện, sáp nhập xã, phường theo đúng quy định, bảo đảm không làm thất lạc, mất tài liệu, hồ sơ, ảnh hưởng đến việc truy xuất, tra cứu và sử dụng tài liệu khi có yêu cầu.

Tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố theo đúng quy định; bảo đảm 100% dịch vụ công trực tuyến của thành phố được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền 2 cấp.

Về bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất, trang thiết bị, các cơ quan, đơn vị sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc, phương tiện và các tài sản khác cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp xã bảo đảm điều kiện cần thiết để cung cấp dịch vụ công và giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định.

Việc sắp xếp, điều chuyển, bố trí lại tài sản phải được triển khai khẩn trương, đồng bộ, có phương án cụ thể để không làm gián đoạn, đứt gãy hoạt động của các cơ quan, nhất là việc cung cấp dịch vụ công và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Trường hợp sau khi thực hiện điều hòa, sắp xếp mà vẫn còn thiếu tài sản, cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện mua sắm, bổ sung theo đúng quy định hiện hành, dứt khoát không để xảy ra tình trạng thiếu cơ sở vật chất phục vụ công tác, ảnh hưởng đến việc vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 21.6.2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Chủ động cân đối, bố trí đủ kinh phí từ nguồn ngân sách được giao và nguồn tiết kiệm chỉ (nếu có) của cơ quan, đơn vị và cấp ngân sách để chi trả kịp thời chính sách, chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc do sắp xếp tổ chức bộ máy.

Hoàn thành việc giải quyết, chi trả đối với trường hợp đã có quyết định nghỉ việc. Trường hợp gặp khó khăn về kinh phí, kịp thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xem xét, xử lý.

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...