• :
  • :

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn động viên tân binh huyện Thường Tín

Hòa trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, sáng nay, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Dự và động viên các tân binh huyện Thường Tín lên đường nhập ngũ có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.

Năm 2022, huyện Thường Tín được giao tuyển chọn 155 thanh niên nhập ngũ và 42 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong số 197 tân binh đợt này, có 15 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng.

Để chuẩn bị cho buổi lễ giao, nhận quân được chu đáo, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thường Tín đã giao các ngành rà soát, nắm chắc quân số và xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ tân binh. Trước đó, các ngành, đoàn thể của huyện đã gặp gỡ, động viên, chúc mừng các gia đình tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn động viên tân binh huyện Thường Tín
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy nổi hồi trống giao quân

Đúng 8h30', các tân binh của huyện Thường Tín đã lên xe trở về đơn vị. Tân binh Trương Việt Hà (xã Thư Phú) thay mặt gần 200 thanh niên tiêu biểu của huyện Thường Tín cho biết, bản thân và đồng đội sẽ chăm chỉ học tập, luyện tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị, xứng đáng là những thanh niên ưu tú của đất danh hương Thường Tín.

Ông Trương Công Huấn (xã Chương Dương) có cháu tham gia nhập ngũ chia sẻ: “Gia đình tôi nhiều thế hệ tham gia quân đội, nên đợt này tôi cũng định hướng, vận động cháu nội tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình lên đường nhập ngũ, góp sức xây dựng quê hương, Tổ quốc. Hôm nay, gia đình tôi phấn khởi lắm, đến tiễn cháu từ sớm để dặn dò, tiếp thêm sức mạnh cho cháu để làm tròn nhiệm vụ”.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn động viên tân binh huyện Thường Tín
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa, động viên các tân binh huyện Thường Tín trước lúc lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết, trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành trong huyện đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân với chất lượng cao.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn động viên tân binh huyện Thường Tín
Tân binh huyện Thường Tín lên xe trở về đơn vị

“Tôi mong muốn, thời gian tới, các tân binh của huyện sẽ luôn phát huy truyền thống “Đất danh hương, huyện anh hùng”, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn vững vàng, kiên định tư tưởng, chấp hành nghiêm Điều lệnh, Điều lệ, kỷ luật của quân đội và công an. Từ đó, quyết tâm phấn đấu, ra sức thi đua học tập, khắc phục khó khăn, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người quân nhân ưu tú, trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; phấn đấu xứng đáng với danh hiệu cao quý Bộ đội cụ Hồ và Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đồng chí Kiều Xuân Huy nhấn mạnh.

Lượt xem: 111
Tác giả: Thanh Hà