• :
  • :

Cúc chân dài Bảo Lộc xuống phố Cần Thơ, người dân ưa chuộng

Cần Thơ - Khoảng thời gian này, mặt hàng “cúc chân dài” vừa được đưa xuống phố, với giá bán dao động từ 1,7 – 6 triệu đồng/cặp. Đây là loại hoa được người dân miền Tây ưa chuộng trong dịp Tết những năm gần đây.

“Cúc chân dài” Bảo Lộc xuống phố Cần Thơ

Nếu sống ở TP. Cần Thơ thì hầu như ai cũng biết đến gian hàng “cúc chân dài” rực rỡ hoa nở vàng ươm đang được trưng bày tại khu vực Đại lộ Hòa Bình, ngay trung tâm thành phố.

Chủ nhân của gian hàng “cúc chân dài” này là anh Trần Quốc Tính (40 tuổi, Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ).

Gian hàng “cúc chân dài” vàng rực của anh Tính. Ảnh: Yến Phương

Gian hàng “cúc chân dài” vàng rực tại khu vực Đại lộ Hòa Bình, TP. Cần Thơ. Ảnh: Yến Phương

Theo anh Tính, đây là năm thứ 6 anh bán cúc chân dài. Năm nay anh bắt đầu bày bán từ ngày 10.12 âm lịch, và hiện tại ở Cần Thơ gần như chỉ có duy nhất gian hàng của anh là có trưng bày loại cúc này.

Anh Tính nói, ở khu vực miền Tây mình, do điều kiện không thuận lợi, lại thêm năm nay thời tiết khắc nghiệt nên rất khó trồng hoa cúc chân dài. Nếu có trồng được thì cũng cho năng suất thấp và phải tốn công chăm sóc nhiều, nhà vườn sẽ khó có lợi nhuận.

Vì thế, từ 6 năm trước anh đã lên TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) để thuê đất trồng cúc chân dài, rồi đến ngày thu hoạch lại vận chuyển về Cần Thơ để bán. Thấy thời tiết trên đó mát mẻ, hoa kiểng phát triển tốt và dễ chăm sóc hơn nên anh đã làm duy trì cho đến bây giờ.

 

 Nhân công của anh Tính đang chăm sóc các chậu hoa. Ảnh: Yến Phương

Anh Tính cho biết: “Để chuẩn bị cho vụ hoa Tết năm nay, tôi đã bắt đầu gieo trồng từ ngày 16.8 âm lịch, tính đến nay thời gian khoảng 4 tháng là hoa đã được bán”.

Hoa được vận chuyển bằng xe tải từ TP. Bảo Lộc về TP. Cần Thơ. Khâu vận chuyển cũng gặp không ít khó khăn, do hoa có chiều cao và kích thước lớn nên cần nhiều người hỗ trợ.

“Trong quá trình vận chuyển cũng có xảy xa sự cố, khoảng gần 20 chậu lớn, nhỏ đã bị vỡ. Riêng từ lúc hoa được bán đến nay, tôi phải thuê khoảng 20 nhân công để làm nhiều khâu từ vận chuyển, trông coi, bán hoa, giao hoa,…

Loại hoa này cao và to hơn những loại hoa thông thường, vậy nên một chậu cúc chân dài lớn cần có 6 người bê, chậu tầm trung cần khoảng 3 – 4 người, còn chậu nhỏ cũng phải 2 người bê mới được”.

Người dân ưa chuộng

Cúc chân dài là loại hoa được người dân miền Tây ưa chuộng trong dịp Tết những năm gần đây, không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ, hoa nở vàng óng, chiều cao và kích thước “khủng” mà độ bền của nó còn có thể kéo dài đến qua tháng Giêng.

Dù chỉ mới được đưa xuống phố khoảng một tuần nhưng gian hàng cúc chân dài của anh Tính đã thu hút nhiều người dân và du khách khi đến với Cần Thơ.

 

Dù chỉ mới xuống phố nhưng cúc chân dài đã thu hút nhiều khách hàng. Ảnh: Yến Phương 

Chị Nguyễn Hồng Thơ (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) chia sẻ, chị vô tình đi ngang qua đây và không thể rời mắt khỏi những hàng cúc cao lớn và vàng tươi này, chị đã tranh thủ dừng xe lại để hỏi giá và chọn mua một cặp về trưng ngày Tết.

Còn anh Huỳnh Hoàng Nam (Long Xuyên, An Giang) nói: “Năm trước tôi có mua loại cúc chân dài về trưng, ở nhà ai cũng khen nên năm nay tôi lại xuống Cần Thơ để tìm mua tiếp”.

Biết được thị hiếu của khách hàng nên năm nay anh Tính đã chuẩn bị một lượng lớn cúc chân dài để bán dịp Tết. Tổng cộng khoảng 1.000 cặp lớn nhỏ, tương đương 2.000 chậu.

Thị trường cũng được mở rộng hơn, ngoài TP. Cần Thơ ra thì anh Tính còn vận chuyển hoa về bán thêm ở tỉnh Hậu Giang và TP. Rạch Giá. Trong đó, Cần Thơ là bán với số lượng nhiều nhất với gần 600 cặp, TP. Rạch Giá khoảng gần 300 cặp, Hậu Giang hơn 100 cặp.

 

Loại cúc chân dài lớn có bề ngang khoảng 1m, chiều cao khoảng 1,5m với giá bán 6 triệu đồng/cặp. Ảnh: Tạ Quang 

Dịp Tết năm nay, giá hoa giao động từ 1,7 triệu - 6 triệu đồng/cặp tùy vào chiều cao và kích thước. Trong đó, loại thấp nhất là 1,7 triệu đồng/cặp; loại tầm trung có giá 4 triệu đồng/cặp; loại lớn nhất (ngang khoảng 1m, cao khoảng 1,5m) có giá 6 triệu đồng/cặp.

Theo anh Tính, thời gian này khách tới tham quan và hỏi giá nhiều, dự là khoảng 23 tháng Chạp lượng người mua sẽ đông.

Lượt xem: 14
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết