Hải Dương định hướng tổ chức bộ máy chính quyền cấp xã sau sắp xếp
Hải Dương - Tỉnh Hải Dương công bố định hướng tổ chức bộ máy chính quyền cấp xã sau sắp xếp đơn vị hành chính.
Hải Dương công bố kế hoạch tổ chức bộ máy cấp xã. Ảnh: Mai Hương
Theo định hướng của UBND tỉnh Hải Dương, sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, mỗi xã, phường, thị trấn sẽ tạm thời được bố trí bình quân 32 biên chế (chưa bao gồm lực lượng Ban Chỉ huy quân sự). Các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp xã cũng được cơ cấu lại để phù hợp chức năng, nhiệm vụ mới.
Cụ thể, Văn phòng HĐND và UBND cấp xã có chánh văn phòng, một phó chánh văn phòng (chuyên trách) và ít nhất 4 công chức. Biên chế sẽ được tiếp nhận từ các cơ quan cấp huyện như Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Tư pháp, Thanh tra; cùng công chức tư pháp - hộ tịch, văn phòng - thống kê cấp xã và cán bộ có chuyên môn phù hợp.
Phòng Kinh tế (thuộc UBND xã) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (thuộc UBND phường) được bố trí trưởng phòng, một phó trưởng phòng (chuyên trách) và tối thiểu 4 công chức. Nguồn nhân lực sẽ được điều động từ các phòng chức năng cấp huyện như Tài chính - Kế hoạch, Nông nghiệp và Môi trường, Kinh tế - Hạ tầng, cùng công chức địa chính, tài chính - kế toán cấp xã hoặc cán bộ phù hợp chuyên môn.
Phòng Văn hóa - Xã hội có trưởng phòng, một phó trưởng phòng (chuyên trách) và từ 4 công chức trở lên. Nhân sự có thể được tiếp nhận từ các phòng Nội vụ, Văn hóa, Y tế, Giáo dục và Đào tạo cấp huyện (hoặc các bộ phận liên quan), công chức văn hóa - xã hội, văn phòng - thống kê cấp xã và cán bộ chuyên môn phù hợp.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã do một Phó Chủ tịch UBND xã kiêm giám đốc, có một phó giám đốc (chuyên trách) và tối thiểu 5 công chức. Trung tâm tiếp nhận công chức kiểm soát thủ tục hành chính, tiếp nhận – giải quyết – trả kết quả từ Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, công chức văn phòng – thống kê cấp xã và các nguồn phù hợp khác.