• :
  • :

Không khí SEA Games 31 len lỏi khắp phố phường Thủ đô

Chỉ còn đúng một ngày nữa, Đại hội Thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ chính thức khai mạc tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Những ngày này, người dân Thủ đô ai ai cũng trong trạng thái háo hức, chờ mong; Mọi ngõ ngách đường phố trở nên rộn ràng, rực rỡ cờ hoa chào đón sự kiện. Hà Nội trở nên đẹp không chỉ bởi khung cảnh mà còn bởi lòng người.

Không khí SEA Games 31 đang tràn vào từng ngõ phố, gia đình

Trong những ngày này, dạo quanh các con phố của Hà Nội, bạn sẽ bắt gặp không khí SEA Games 31 tràn xuống từng con đường, len lỏi vào mọi ngõ ngách của Thủ đô; Người người nhà nhà nơi đâu cũng nói, kể, chia sẻ những câu chuyện về SEA Games 31, về những trận đấu bóng đá và các môn thể thao khác trước ngày diễn ra Lễ Khai mạc.

Bên mâm cơm chiều những ngày này, nếu như trước đây, nhà anh Hoàng Văn Điều ở Khu đô thị Hồng Hà (Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) sẽ không bao giờ bật ti vi. Tuy nhiên, thời gian này, các trận đấu bóng đá tranh tài trong khuổn khổ SEA Games 31 diễn ra vào khung giờ tối nên gia đình anh đều cố gắng thu xếp thời gian, để bữa cơm đúng vào giờ trận đấu diễn ra.

“Do công việc nên chúng tôi không thể ăn cơm sớm hơn, ăn muộn quá thì ảnh hưởng đến giờ học bài của các con nên chúng tôi quyết định vừa xem, vừa ăn cơm. Tôi cũng thấy rất vui vì các con cũng cùng xem và bình luận bóng đá cùng bố. Có lẽ tinh thần thể thao giúp cho không khí gia đình càng vui hơn”, anh Điều chia sẻ.

Câu chuyện đầu ngày của những người làm văn phòng, công sở cũng là những câu chuyện về SEA Games kiểu như: Hôm qua Việt Nam đá hay quá, hoặc cũng có thể là bàn xem chuẩn bị như thế nào để tham gia Lễ Khai mạc một cách đáng nhớ nhất, ghi dấu ấn một sự kiện lớn của khu vực.

Không khí SEA Games 31 len lỏi khắp phố phường Thủ đô

Không khí SEA Games 31 đang tràn vào từng ngõ phố, gia đình

Bên cạnh đó, những ngày này, rất nhiều các hoạt động chào mừng SEA Games 31 vẫn đang được các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô tổ chức. Cụ thể như tại quận Hoàng Mai, ngày 8/5, hơn 1.500 học sinh, sinh viên, các chiến sĩ lực lượng vũ trang, người dân 14 phường thuộc quận Hoàng Mai tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân chào mừng SEA Games 31. Trong khi đó, tại các con phố, không khó để thấy từ sáng sớm các mẹ, các chị đang tích cực động viên nhau cùng chăm tỉa các bồn hoa, quét dọn vệ sinh đường phố, đảm bảo hè thông, đường thoáng; rồi các bạn đoàn viên thanh niên bóc các quảng cáo mất mỹ quan đường phố; các cụ cựu chiến binh không quản tuổi cao, sức yếu đã treo cờ Tổ quốc khắp các ngõ phố. Rõ ràng, người dân Thủ đô bằng nhiều hình thức khác nhau đã và đang làm hết sức mình để tổ chức thành công SEA Games 31 tại Hà Nội.

Lòng người Thủ đô hân hoan hướng về SEA Games 31

Là một cán bộ nghỉ hưu, những ngày đầu tháng 5, ông Trần Trung Cần và nhóm bạn già của mình thường đạp xe chậm rãi qua những con phố nội đô, đến một số khu vực thi đấu như Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức. Tại mỗi điểm đến, ông Cần thường dùng điện thoại chụp lại những cảnh đẹp, những tấm pano, biển quảng cáo cũng như chụp ảnh cho tất cả các thành viên trong nhóm để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ về sự kiện thể thao lớn nhất khu vực diễn ra tại nơi mình sinh sống.

Với niềm tự hào, ông Cần chia sẻ: "Hà Nội năm nay đón SEA Games 31 trong bầu không khí vô cùng phấn khởi sau một thời gian dài ngưng nhiều hoạt động vì dịch bệnh. Điều tôi thấy vui nhất là thành phố không phô trương lãng phí trong việc trang hoàng; mọi thứ dừng ở mức đủ để quan khách ngoại giao, vận động viên quốc tế, khách du lịch nước ngoài thấy được sự trang trọng của sự kiện SEA Games 31 khi được diễn ra tại Việt Nam”.

Không khí SEA Games 31 len lỏi khắp phố phường Thủ đô

Hà Nội những ngày này không chỉ đẹp bởi khung cảnh mà còn đẹp bởi lòng người hân hoan chờ mong sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Cũng như ông Cần, anh Nguyễn Khánh Trường (huyện Thanh Trì) chia sẻ: “Là một người mê và cũng hay tham gia các môn thể thao, tôi vô cùng phấn khởi, tự hào khi SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Tôi đã tham gia nhiều hoạt động hưởng ứng ngày hội thể thao này tại nơi mình sinh sống. Rất lâu rồi, tôi mới cảm nhận được không khí vui tươi, hân hoan của người dân Hà Nội như thế này”.

Người dân Thủ đô đang hân hoan chào đón các đoàn thể thao và du khách trong và ngoài nước đến với Hà Nội xinh đẹp những ngày diễn ra SEA Games 31, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam mến khách, thân thiện, chan hòa và là điểm đến an toàn với bạn bè quốc tế.

Lượt xem: 195
Tác giả: Ánh Dương