• :
  • :

Long An: Gần 200 công nhân bị nợ tiền lương ngày cận Tết

Tết Nguyên đán sắp đến, trong khi nhiều người lao động chuẩn bị lãnh lương, thưởng Tết thì gần 200 công nhân Công ty Cổ phần Lavifood (Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) phải chạy đôn chạy đáo nhờ cơ quan chức năng can thiệp yêu cầu chủ doanh nghiệp trả nợ tiền lương…

Long An: Gần 200 công nhân bị nợ tiền lương ngày cận Tết

Công ty Cổ phần Lavifood đang tạm dừng sản xuất trong khi vẫn đang nợ tiền lương công nhân. Ảnh: Kỳ Quan

Theo đơn cầu cứu của đại diện người lao động Công ty Cổ phần Lavifood gửi Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Long An và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Bến Lức, doanh nghiệp hiện còn nợ tiền lương công nhân 2 tháng 11 và 12.2022.

Từ đầu năm 2023, doanh nghiệp cho công nhân tạm nghỉ việc, công nhân hỏi lương thì phía công ty chỉ trả lời là đang cố gắng trả lương cho mọi người. Bên cạnh đó, công ty còn nợ kéo dài tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) của công nhân. Tháng nào doanh nghiệp cũng trừ tiền bảo hiểm của công nhân nhưng lại không đóng. Công nhân nghỉ việc 2 năm đến nay vẫn chưa được thanh toán bảo hiểm.

Có mặt tại công ty vào ngày 10.1, chúng tôi thấy cửa cổng công ty đóng kín. Hỏi người bảo vệ thì được trả lời là công ty đang tạm dừng sản xuất.

Sau khi nhận đơn của công nhân, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Long An đã vào cuộc và hướng dẫn công nhân làm thủ tục đòi quyền lợi chính đáng. Trước mắt là làm thủ tục hòa giải giữa đại diện người lao động và lãnh đạo doanh nghiệp.

Ngày 11.1, Đoàn giải quyết tranh chấp lao động huyện Bến Lức (gồm đại diện Công đoàn Các khu công nghiệp, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội và BHXH huyện Bến Lức) đã tổ chức buổi hòa giải giữa đại diện người lao động và lãnh đạo Công ty Cổ phần Lavifood, nhưng đại diện người sử dụng lao động đã không đến dự hòa giải theo thư mời nên phiên hòa giải không thành công.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Long An đang hướng dẫn người lao động làm các bước tiếp theo để kiện chủ doanh nghiệp ra tòa. Nếu người lao động ủy quyền, Công đoàn Các khu công nghiệp sẽ đứng đơn kiện đòi quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Trong khi đó, theo số liệu cập nhật của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Long An, tính đến tháng 9.2022 Công ty Cổ phần Lavifood còn nợ đọng tiền BHXH và các khoản bảo hiểm khác cho người lao động lên đến gần 6,9 tỉ đồng thời gian kéo dài 16 tháng và còn tiếp tục tăng.

Trước mắt, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Long An đã kịp thời hỗ trợ cho gần 200 công nhân CTy Cổ phần Lavifood mỗi người 1 phần quà Tết và đang đề nghị Công đoàn cấp trên tiếp tục hỗ trợ cho người lao động.

Lượt xem: 6
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết