• :
  • :

Mỹ bắt giữ người doạ giết cựu Tổng thống Donald Trump

Một người dân New York bị cáo buộc đe dọa bắt cóc và giết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Một người dân thành phố New York đã bị bắt vì nói ra âm mưu bắt cóc và sát hại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu ông từ chối bàn giao quyền lực sau khi thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020, RT đưa tin.

Thomas Welnicki, 71 tuổi, bị bắt vào ngày 10.1 sau khi bị cáo buộc bởi Sở Mật vụ về âm mưu giết cựu Tổng thống Donald Trump và 12 thành viên Quốc hội ủng hộ ông, những người Welnicki tin rằng đã ủng hộ các tuyên bố gian lận bầu cử của cựu tổng thống Đảng Cộng hòa.

Mặc dù tên của vị cựu tổng thống không được nhắc đến trong đơn khiếu nại đệ trình lên Tòa án Quận Brooklyn, Mỹ, nhưng chú thích cuối trang xác định “Cá nhân 1” là “người từng giữ chức vụ tổng thống từ tháng 1.2017 đến tháng 1.2021”.

Welnicki tiết lộ kế hoạch của mình trong các cuộc gọi và tin nhắn thoại gửi cho Sở Mật vụ, kéo dài suốt vài tháng. Các tin nhắn này bắt đầu trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.2020 bao gồm một "cuộc phỏng vấn tự nguyện" vào tháng 7 với Cảnh sát Quốc hội Mỹ, trong đó Welnicki đã báo cáo rằng "nếu Cá nhân 1 thua cuộc bầu cử năm 2020 và từ chối từ chức", ông ta  sẽ "mua vũ khí và hạ gục".

“Tôi thực sự hy vọng rằng Chúa sẽ loại bỏ ‘Cá nhân 1’”, Welnicki nói.

Người đàn ông này cũng được cho là đã khoe khoang về việc ông ta dễ dàng “có được một khẩu súng” ở Thành phố New York.

Nhiều chuyên gia đã cảnh báo vào năm 2020 rằng cựu tổng thống Donald Trump sẽ cố gắng nắm giữ quyền lực sau cuộc bầu cử. Tuy vậy, ông Donald Trump cuối cùng đã chuyển giao quyền lực và chuyển đến Florida. Quốc hội Mỹ đã chứng nhận ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng.

Welnicki sau đó đã được thả với một khoản tiền bảo lãnh là 50.000 USD, luật sư của người này cũng nhấn mạnh rằng ông ta không đe doạ cựu Tổng thống Donald Trump ở bất kỳ thời điểm nào. “Phần lớn các cuộc gọi của ông ấy là gọi cho Sở Mật vụ để thảo luận với họ về mối quan tâm của mình” - luật sư của Welnicki tuyên bố.

Lượt xem: 215
Tác giả: Anh Vũ