• :
  • :

Myanmar: Ít nhất 236 người thiệt mạng trong lũ lụt do bão Yagi

Ít nhất 236 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi bão Yagi gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở một số khu vực của Myanmar.

Người dân địa phương lội qua một con đường bị ngập lụt ở Thủ đô Naypyidaw

Người dân địa phương lội qua một con đường bị ngập lụt ở Thủ đô Naypyidaw

Tờ Global New Light of Myanmar trích dẫn số liệu chính thức ngày 17-9 đưa tin, ngoài 236 người thiệt mạng, còn khoảng 77 người vẫn mất tích. Ứớc tính có khoảng 631.000 người có thể đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Bão Yagi, một trong những cơn bão mạnh nhất trong năm 2024 đã quét qua Philippines, miền Nam Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar vào tuần trước, mang theo mưa như trút nước dẫn đến lũ lụt, sạt lở đất nghiêm trọng.

Tại Myanmar, lũ lụt đã ảnh hưởng đến ít nhất 9 khu vực và tiểu bang, trong đó có thủ đô Naypyidaw, khu vực miền Trung Mandalay cũng như các tiểu bang Kayah, Kayin và Shan.

Thiên tai xảy ra trong bối cảnh hàng nghìn người buộc phải rời bỏ nhà cửa do xung đột leo thang giữa quân đội và các lực lượng phản đối cuộc đảo chính tháng 2-2021. Cuối tuần qua, chính quyền quân sự Myanmar đã đưa ra lời kêu gọi hiếm hoi về việc nhận hỗ trợ từ nước ngoài.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết, các khu vực bị ảnh hưởng nặng của lũ lụt tại nước này có nhu cầu cấp thiết về thực phẩm, nước uống, thuốc men, quần áo và nơi trú ẩn. Tuy nhiên, đường sá và cầu cống bị hư hỏng cũng như dịch vụ viễn thông và Internet không ổn định đang cản trở các nỗ lực cứu trợ.

 

Lượt xem: 8
Nguồn:www.anninhthudo.vn Sao chép liên kết