• :
  • :

Nga cung cấp "điểm sưởi ấm" cho EU trong mùa đông

Nga cung cấp "điểm sưởi ấm" ở các thành phố của EU và những địa điểm này đã chào đón những vị khách đầu tiên.

Nga cung cấp

Phần Lan trong mùa đông giá lạnh. Ảnh: AFP

Các trung tâm văn hóa Nga ở Phần Lan và Luxembourg đang chào đón những du khách có nhu cầu “sưởi ấm” khi giá năng lượng tiếp tục tăng vọt - RT dẫn nguồn tin từ Cơ quan Liên bang về người Nga sống ở nước ngoài và hợp tác nhân đạo quốc tế Rossotrudnichestvo cho biết.

Rossotrudnichestvo đã mở "điểm sưởi ấm" cho những người có nhu cầu cơ hội thoát khỏi cái lạnh trong khi thưởng thức trà hoặc xem phim.

“Dần dần, mọi người đang đến. Ở Phần Lan, Luxembourg, họ đã được sưởi ấm vào ngày hôm qua. Chương trình chiếu phim kéo dài đến tháng 2” - một phát ngôn viên Rossotrudnichestvo phát biểu với báo giới Nga hôm 22.10.

Rossotrudnichestvo cho biết, cuộc khủng hoảng năng lượng ở Liên minh Châu Âu (EU) vốn đã căng thẳng nay càng trầm trọng hơn bởi các lệnh trừng phạt Nga và nguồn cung năng lượng của Mátxcơva giảm mạnh.

Rossotrudnichestvo nói thêm rằng, "sự ấm áp nhân đạo từ Nga" và "lòng hiếu khách truyền thống" là những gì "các gia đình Châu Âu bị đóng băng" đang cần.

Rossotrudnichestvo nhấn mạnh, các điểm sưởi ấm của Nga “nằm ngoài chính trị”, nhưng người đứng đầu cơ quan này, Evgeny Primakov, chỉ ra người mà ông tin là phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

“Những người Châu Âu, đừng chết cóng vì các nhà lãnh đạo của các bạn! Nếu con cái của các bạn phải mặc áo khoác ở nhà và các bạn bắt đầu tiết kiệm phải điện nhiều vì Ursula von der Leyen (Chủ tịch Uỷ ban Châu Âu - PV), Olaf Scholz (Thủ tướng Đức) và Emmanuel Macron (Tổng thống Pháp) đã quyên tiền của các bạn để mua vũ khí cho Ukraina, hãy đến và sưởi ấm tại các trung tâm văn hóa của chúng tôi ở thủ đô của các bạn” - ông Primakov viết trên Telegram.

Ngoài việc thưởng trà và xem phim, khách đến thăm các trung tâm văn hoá Nga còn có thể sạc điện thoại và tham gia vào rất nhiều điều thú vị đang diễn ra - ông Primakov nói.

Sau khi Mátxcơva khởi động chiến dịch quân sự ở Ukraina, các nhà chức trách EU cam kết chấm dứt sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga càng nhanh càng tốt.

Tổng thống Vladimir Putin gọi những nỗ lực của EU trong việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch của Nga là “tự sát” về kinh tế.

Lượt xem: 39
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết