• :
  • :

Nhiều tuyến đường TPHCM gánh cao ốc, giao thông đang quá tải

Hàng loạt tuyến đường tại TPHCM thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng, khi đang phải gánh đến vài chục cao ốc với hàng chục nghìn hộ dân.

sdvsdv

Là một trong những khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất TPHCM, khu Nam thành phố (Quận 7, 8 và huyện Nhà Bè) ngày càng có nhiều dự án chung cư, cao ốc được xây dựng.

Ở cửa ngõ phía Nam Sài Gòn, đường Nguyễn Hữu Thọ - trục đường chính nối quận 7 và Nhà Bè - cũng là “điểm đen” kẹt xe. Dọc tuyến đường này có hàng chục dự án chung cư với khoảng 100.000 căn hộ.

Với khoảng cách chỉ hơn 10 km, con đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa phận huyện Nhà Bè và Quận 7 đang phải "oằn mình" gánh hàng chục tòa nhà chung cư từ 15 đến 35 tầng, tương đương với hàng chục nghìn căn hộ.

Việc các tòa nhà cao ốc mọc lên ồ ạt, kéo theo số lượng dân cư về sinh sống đông đúc, phương tiện tăng cao khiến khu nam TPHCM ngày càng phải gánh áp lực khủng khiếp.

Việc các tòa nhà cao ốc mọc lên ồ ạt, kéo theo số lượng dân cư về sinh sống đông đúc, phương tiện tăng cao khiến khu Nam TPHCM ngày càng phải gánh áp lực.

Anh Nguyễn Tiến Tuấn (39 tuổi, huyện Nhà Bè) cho biết, nhiều hôm kẹt xe khiến hành trình từ nhà anh đến cơ quan ở Quận 1 mất gần hai giờ mặc dù quãng đường chỉ 8 km. “Qua được ngã tư Nguyễn Hữu Thọ lại gặp ùn tắc tiếp ở cầu Kênh Tẻ” - anh Tuấn nói và cho rằng, nguyên nhân kẹt xe tại đây là có nhiều khu dân cư, chung cư mọc lên san sát ở Nhà Bè, Quận 7.

Anh Nguyễn Tiến Tuấn (39 tuổi, huyện Nhà Bè) cho biết, nhiều hôm kẹt xe khiến hành trình từ nhà anh đến cơ quan ở Quận 1 mất gần hai giờ mặc dù quãng đường chỉ 8 km. “Qua được ngã tư Nguyễn Hữu Thọ lại gặp ùn tắc tiếp ở cầu Kênh Tẻ” - anh Tuấn nói và cho rằng, nguyên nhân kẹt xe tại đây là do có nhiều khu dân cư, chung cư mọc lên san sát ở Nhà Bè, Quận 7 với số lượng người, phương tiện rất lớn.

dvd

Ở Quận 4, đường Bến Vân Đồn chỉ dài khoảng 2 km nhưng hiện trên trục đường này đã có khoảng 20 chung cư, cao ốc, trung tâm thương mại với hàng chục nghìn căn hộ.

everwgvrew

Cao ốc liên tục mọc lên, lượng người và phương tiện cũng theo đó tăng lên cả chục lần so với trước, trong khi cơ sở hạ tầng, đường sá không thể đáp ứng được. Điều này khiến người dân mỗi ngày đều phải vật lộn với khói bụi và kẹt xe.

Tại cửa ngõ phía Đông TPHCM, hàng chục cao ốc trên 30 tầng quy mô hàng chục nghìn căn hộ nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, cạnh công trình tuyến metro số 1, trong đó nhiều block chung cư đã hoàn thành, bàn giao cho cư dân.

Tại cửa ngõ phía Đông TPHCM, có hàng chục cao ốc trên 30 tầng quy mô hàng chục nghìn căn hộ nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, cạnh công trình tuyến metro số 1, trong đó nhiều block chung cư đã hoàn thành, bàn giao cho cư dân.

sdfbdfb dfbfdbsdvdsv

Qua cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) hướng vào trung tâm TPHCM, các cao ốc được xây dựng dày đặc hai bên đường Võ Nguyên Giáp.

sdv dsfbvdf

Vào giờ cao điểm, ôtô, xe máy... phải nhích từng chút một để qua cung đường Võ Nguyên Giáp, cầu Rạch Chiếc vào trung tâm thành phố.

Trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh cũng có nhiều dự án cao ốc với quy mô hàng chục nghìn căn hộ. Ngay góc đường Nguyễn Hữu Cảnh và Tôn Đức Thắng, một vài cao ốc đang được xây dựng với hàng nghìn căn hộ trong tương lai.

Trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh cũng có nhiều dự án cao ốc với quy mô hàng chục nghìn căn hộ đã hoàn thiện. Ngay góc đường Nguyễn Hữu Cảnh và Tôn Đức Thắng, một vài cao ốc đang được xây dựng với hàng nghìn căn hộ trong tương lai.

sdfbdfbcác

Hàng ngày, ôtô, xe máy từ các toà nhà đổ ra đường Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng nườm nượp. Taxi, ôtô con nối đuôi đỗ trước toà nhà… gây áp lực rất lớn lên hạ tầng giao thông.

Trước việc hạ tầng đô thị đây quá tải, ùn tắc ngày càng nghiêm trọng, UBND TPHCM mới đây đã yêu cầu siết chặt việc xây cao ốc với điều kiện dự án không gây kẹt xe mới được triển khai.

Trước việc hạ tầng đô thị quá tải, ùn tắc ngày càng nghiêm trọng, UBND TPHCM đã yêu cầu siết chặt việc xây cao ốc với điều kiện dự án không gây kẹt xe mới được triển khai.

Theo KTS Ngô Viết Nam Sơn, việc TPHCM yêu cầu các dự án có tập trung đông người cần đánh giá tác động giao thông là điều tất yếu phải làm. Tuy nhiên, để đảm bảo đánh giá khách quan, ông Ngô Viết Nam Sơn cho rằng bên cạnh đánh giá tác động do chủ đầu tư thực hiện, cần thêm một đánh giá khác từ cơ quan chuyên ngành đảm bảo khách quan.

Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn – chuyên về quy hoạch nhận định, đây là hậu quả của một thời gian dài cấp phép xây dựng tràn lan, không khoa học. Hệ quả là nhà nước chịu áp lực vì khi có cao ốc 30 tầng rồi thì phải mở đường để giảm kẹt xe.

“Với mục đích muốn dự án được thông qua càng sớm càng tốt, không loại trừ trường hợp phía chủ đầu tư tự “làm đẹp” kết quả đánh giá, cơ quan quản lý buông lỏng hoặc có lợi ích nhóm trong việc cấp phép xây dựng tràn lan” – ông Sơn nói.

Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng, việc TPHCM yêu cầu các dự án có tập trung đông người cần đánh giá tác động giao thông là điều tất yếu phải làm. "Để đảm bảo đánh giá khách quan, bên cạnh đánh giá tác động do chủ đầu tư thực hiện, cần thêm một đánh giá khác từ cơ quan chuyên ngành..." - ông Sơn nói.

Lượt xem: 9
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...