• :
  • :

Phòng xét nghiệm Isolabo bị phạt nặng và tước quyền sử dụng giấy phép 3 tháng

Với nhiều lỗi vi phạm, Phòng xét nghiệm Isolabo đã bị Sở Y tế TP HCM xử phạt 151 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng xét nghiệm Isolabo (thuộc Công ty TNHH Isolabo, địa chỉ: 101/24 - 101/26 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5) số tiền 151 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Dính nhiều vi phạm, Phòng xét nghiệm Isolabo bị phạt 151 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 3 tháng (ảnh từ website https://isolabo.vn/)
Dính nhiều vi phạm, Phòng xét nghiệm Isolabo bị phạt 151 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 3 tháng (Ảnh từ website https://isolabo.vn/)

Cụ thể, quá trình kiểm tra phòng khám, Sở Y tế phát hiện cơ sở này có hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Cơ sở này cũng không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thông tin xử phạt về Phòng xét nghiệm Isolabo
Thông tin xử phạt Phòng xét nghiệm Isolabo

Bên cạnh phạt tiền, cơ sở này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng. Đồng thời, cơ quan chức năng buộc cơ sở này tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo có nội dung chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài Phòng xét nghiệm Isolabo, cũng trong đợt xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, xử lý thêm nhiều trường hợp vi phạm khác với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, Sở Y tế đã xử phạt Công ty TNHH Becamexc Beauty (địa chỉ: 193C Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5) số tiền 135 triệu đồng về hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty TNHH Becamexc Beauty bị phạt 135 triệu đồng với nhiều lỗi vi phạm
Công ty TNHH Becamexc Beauty bị phạt 135 triệu đồng với nhiều lỗi vi phạm

Với hành vi vi phạm nêu trên, ngoài phạt tiền, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo có nội dung chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Sở Y tế cũng đã xử phạt Công ty TNHH CityClinic Việt Nam (địa chỉ: 107 đường Tân Hải, Phường 13, quận Tân Bình) số tiền 57,7 triệu đồng về hành vi: Không đeo biển tên; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Đồng thời buộc công ty này tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Phòng xét nghiệm Isolabo bị phạt nặng và tước quyền sử dụng giấy phép 3 tháng
Thông tin xử phạt Công ty TNHH CityClinic Việt Nam - đơn vị quản lý chuỗi hệ thống Phòng khám CarePlus Viet Nam

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH CityClinic Việt Nam là đơn vị quản lý chuỗi hệ thống Phòng khám CarePlus Viet Nam. Tại TP HCM, doanh nghiệp này đang quản lý 3 cơ sở gồm chi nhánh ở Quận 1, Quận 7 và Tân Bình.

Tương tự, 57 triệu đồng cũng là số tiền Sở Y tế xử phạt đối với Công ty Cổ phần Kangjin Việt Nam, do có vi phạm tại chi nhánh Thẩm mỹ viện Kangjin (Địa chỉ: 383 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3). Thẩm mỹ viện này bị xử phạt với 3 lỗi vi phạm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

57 triệu đồng cũng là số tiền Sở Y tế xử phạt đối với Công ty Cổ phần Kangjin Việt Nam do có vi phạm tại chi nhánh Thẩm mỹ viện Kangjin – Địa chỉ: 383 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3
57 triệu đồng cũng là số tiền Sở Y tế xử phạt đối với Công ty Cổ phần Kangjin Việt Nam, do có vi phạm tại chi nhánh Thẩm mỹ viện Kangjin (Địa chỉ: 383 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3)

Ngoài ra, còn hàng loạt cơ sở, cá nhân khác cũng bị xử phạt với các lỗi tương tự. Điển hình như: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu) bị xử phạt 69 triệu đồng; Công ty Cổ phần Hasaki Beauty & Clinic, bị xử phạt 45 triệu đồng; Công ty Cổ phần Thẩm mỹ viện Aura, bị phạt 67,2 triệu đồng; Công ty TNHH Uchi Beauty, bị phạt 43 triệu đồng…

Lượt xem: 36
Tác giả: Trọng Vũ