• :
  • :

Phú Yên: Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 10/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Hữu Thế - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đào Mỹ - Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, ông Hồ Hồng Nam; các đồng chí Ban thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh; thường trực HĐND tỉnh, các Ban Đảng tỉnh ủy, các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng. 

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú yên-Ảnh: CTTĐT.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh bùng phát mạnh từ ngày 23/6/2021 (tương ứng với đợt dịch thứ 4 của cả nước). Tính đến ngày 30/6/2022, toàn tỉnh ghi nhận 52.790 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã điều trị khỏi cho 52.654 (tỷ lệ 99,74%) và có 134 tử vong (tỷ lệ 0,025%). Nhờ sự hỗ trợ của Viện Pastuer Nha Trang, Trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, đến nay năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 của tỉnh Phú Yên đã đảm bảo 40.000 mẫu đơn/ngày.

Bên cạnh đó là công tác tiêm văcxin phòng Covid-19 (tính đến ngày 06/8/2022): tỉnh Phú Yên đã tiêm mũi nhắc lần 1 (mũi 3) đạt khoảng 58% (so với dân số từ 18 tuổi trở lên); tiêm mũi nhắc lần 2 (mũi 4) đạt khoảng 42,4% (so với tổng số đối tượng đủ điều kiện tiêm theo qui định). Đối với trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi: tỷ lệ được tiêm liều cơ bản (mũi 1, 2) đạt khoảng 98,4%. Số trẻ tiêm mũi nhắc lần 1 (mũi 3) đạt khoảng 9,9%. Đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 đạt khoảng 70,3%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Đào Mỹ phát biểu tại hội nghị-Ảnh: CTTĐT.

Trong đại dịch Covid-19, tỉnh Phú Yên cũng đảm bảo thực hiện các chính sách hỗ trợ người mắc Covid-19, các trường hợp là F1, trẻ em phải cách ly tập trung. Ngoài ra các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ hơn 34.000 suất quà, trị giá hơn 13 tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. Hơn 88.000 người được hưởng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Nghị quyết số 126/NQ-CP và Nghị quyết 116/NQ-CP...

Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú yên, ông Đào Mỹ cho biết: Tại địa phương, chưa bao giờ có đợt huy động tổng lực để cùng nhau chống đại dịch Covid-19 như thời gian vừa qua. Toàn tỉnh đã thành lập 1.697 tổ Covid-19 cộng đồng với 8.167 thành viên, triển khai hoạt động chốt kiểm tra y tế liên ngành tại các điểm tiếp giáp với các tỉnh bạn... Điều đặc biệt và ghi đậm dấu ấn nghĩa tình của quê hương Phú Yên đó là trong cao điểm của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã tổ chức thành công 30 chuyến xe miễn phí, nghĩa tình, đưa đón gần 17.000 công dân Phú Yên từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về quê tránh dịch Covid-19 an toàn.

Bên cạnh đó, trong công tác phòng chống dịch tại Phú Yên vẫn còn những hạn chế như: các bác sĩ chuyên khoa truyền nhiễm, chuyên khoa xét nghiệm vi sinh còn thiếu; năng lực lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2 giai đoạn ban đầu còn chưa đảm bảo. Cũng như việc xây dựng kể hoạch mua sắm, dự trữ vật tư, sinh phẩm rất khó xác định số lượng dẫn đến tình trạng cao điểm dịch lại bị thiếu vật tư thiết bị y tế...

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Trần Hữu Thế phát biểu tại hội nghị, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trong giai đoạn mới-Ảnh: CTTĐT

Ngay tại hội nghị, các báo cáo tham luận của các cơ quan, đơn vị, địa phương giúp làm rõ thêm kết quả thực hiện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, từ đây rút ra những bài học hay, kinh nghiệm quý, cách làm hiệu quả; đồng thời phân tích và rút ra những hạn chế, yếu kém, khó khăn, vướng mắc, những bất cập trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phòng, chống dịch để đề xuất những giải pháp triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Trần Hữu Thế cho biết, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên theo dự báo tình hình dịch vẫn còn những diễn biến khó lường. Các biến chủng mới tiếp tục xuất hiện làm cho dịch bệnh có thể phức tạp và nguy cơ gia tăng trở lại, trong thời gian tới, đề nghị các sở, ngành, cơ quan chức năng và chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, cũng như không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế -xã hội bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Bác sĩ Lê Hoà - Phó Trưởng Khoa hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên-Ảnh: CTTĐT

Ông Trần Hữu Thế quán triệt, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tập trung thực hiện ngay công tác tiêm văcxin cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của ngành y tế, nhất là triển khai quyết liệt tiêm mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, chiến sỹ, quân nhân, công chức, viên chức, người lao động do cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý và trẻ em, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, đây là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh Covid-19; song song là công tác rà soát, cập nhật, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng các phương án, kịch bản cụ thể để chủ động, kịp thời ứng phó hiệu quả trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại. Triển khai thông điệp mới “Vắc xin- Khẩu trang - Khử khuẩn" (V2K) để người dân không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh có nguy cơ diễn biến phức tạp.

Tại hội nghị đã trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu có đóng góp lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19-Ảnh: CTTĐT.

Ngay tại hội nghị cũng đã tổ chức trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên trong thời gian qua. Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định tặng Bằng khen cho đồng chí Lê Hoà - Phó Trưởng khoa Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen cho 90 tập thể và 124 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị đã trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu có đóng góp lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19-Ảnh: CTTĐT.

Đình Tiến

Lượt xem: 48
Nguồn:vietnamhoinhap.vn Sao chép liên kết