• :
  • :

Quận ​Hà Đông tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm

UBND quận Hà Đông (Hà Nội) vừa ban hành Kế hoạch số 334/KH-UBND triển khai công tác bảo đảm ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023 trên địa bàn quận.

Theo đó, quận Hà Đông sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm hạn chế ​tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân.

Thời gian thanh tra, kiểm tra từ 15/12/2022 đến hết 12/3/2023.
Thời gian thanh tra, kiểm tra công tác đảm bảo ATTP từ ngày 15/12/2022 đến hết 12/3/2023

Các cấp, ngành nâng cao trách nhiệm chỉ đạo công tác quản lý an toàn thực phẩm; Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023 từ quận đến các phường. Các cấp chính quyền đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ trong dịp Tết.

Thời gian thanh tra, kiểm tra từ ngày 15/12/2022 đến hết 12/3/2023. Đối tượng kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Quý Mão và các Lễ hội Xuân như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo... các cơ sở dịch vụ ăn uống.

Trong quá trình kiểm tra, các đoàn sẽ làm việc với Ban chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm của phường để nắm bắt tình hình công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023 của địa phương, việc triển khai các biện pháp quản lý an toàn thực phẩm và triển khai công tác kiểm tra.

UBND quận yêu cầu thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết và có nguy cơ cao như thịt, các sản phẩm từ thịt, thủy hải sản, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo... và các cơ sở dịch vụ ăn uống; Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về việc tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Quá trình thanh tra, kiểm tra, giám sát kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân.

Lượt xem: 5
Tác giả: Ngọc Minh