• :
  • :

Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Yên xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà

Sau những trận mưa lớn vừa qua, ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Yên, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Một xe tải đã bị lật khi đi qua đoạn đường này
Do mặt đường xấu, một xe tải đã bị lật khi đi qua

Nhận được phản ánh từ người dân địa phương, ngày 13/10/2022, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có mặt tại tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Phú Yên để nghi nhận tình trạng xuống cấp khá nghiêm trọng của tuyến đường này sau những trận mưa lớn.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, nhiều đoạn đường xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi có bán kính từ rộng trên 20cm đến gần 1m, có độ sâu trên 0,5cm đến dưới 20cm.

Nhiều điểm bị sình lún trồi cao trên 10cm làm biến dạng mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Điển hình như tại Km 1269 đến Km 1270, Km1272, Km 1306 + 450m, 1306 + 900, Km 1314+ 700…

Ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc trên tuyến QL 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên
Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Yên xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà
Ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên

Đáng chí ý, nhiều chỗ người dân phải sử dụng thùng xốp, cây chuối… để cảnh báo cho người và phương tiện biết khi di chuyển.

Thời điểm phóng viên ghi hình tại Km 1306 + 930m lúc hơn 9h ngày 13/10 (tại khu vực thôn Phú Tân, xã An Cư, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), một xe tải bị lật ngửa trên đường khi lưu thông qua đoạn đường này. Rất may, không có thương vong về người.

Tài xế xe tải bị lật cho biết, đoạn đường qua địa bàn tỉnh Phú Yên xuống cấp và có quá nhiều ổ voi, ổ gà. Do đường xấu, tôi đã thận trọng điều khiển xe với tốc độ chậm. Tuy nhiên, đến vị trí này khi vừa lách qua một ổ gà thì xe chồm lên rồi bị lật, cũng may tôi chỉ bị xây sát nhẹ”.

Người dân địa phương sử dụng cây chuối để cảnh báo các phương tiện
Người dân địa phương sử dụng cây chuối để cảnh báo các phương tiện

Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Yên xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà

Một người dân địa phương cho biết, đoạn đường này rất xấu, hàng năm cứ đến mùa mưa là xuất hiện những ổ voi, ổ gà lớn. Nhiều ô tô, xe máy qua đoạn đường này đã bị tai nạn. Dọc tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh hiện có nhiều tốp công nhân đang xử lý những điểm có mặt đường hư hỏng, xuống cấp.

Trong những ngày tới, các tỉnh miền Trung tiếp tục hứng chịu đợt mưa lớn kéo dài. Theo đó, công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Phú Yên cần được các đơn vị có liên quan khẩn trương khắc phục, để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện.

Lượt xem: 50
Tác giả: Hồng Quảng