• :
  • :

Tổ chức làm việc tại cơ sở 2, cán bộ được ổn định, tiết kiệm chi phí đi lại và lưu trú

Đảng ủy UBND tỉnh Phú Yên đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy bố trí 1.231 công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2, sau khi sáp nhập hai tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk.

Tổ chức làm việc tại cơ sở 2, cán bộ được ổn định, tiết kiệm chi phí đi lại và lưu trú

Toàn cảnh TP Tuy Hòa (Phú Yên) - nơi dự kiến làm cơ sở 2 sau khi sáp nhập với tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Tín Phan

Ngày 13.6, Đảng ủy UBND tỉnh Phú Yên có tờ trình gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến về phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2 (đóng tại TP Tuy Hòa hiện nay) sau khi sáp nhập với tỉnh Đắk Lắk.

Dự kiến, toàn tỉnh Phú Yên sẽ có 1.231 công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2 và 516 công chức, viên chức làm việc tại trung tâm hành chính mới (tỉnh Đắk Lắk).

Mỗi sở, ngành 1 lãnh đạo cấp phó làm việc tại cơ sở 2 để phụ trách nhóm công chức, viên chức tại đây; đồng thời tham gia tiếp công dân định kỳ.

Tương tự, tỉnh Bình Thuận đề nghị cần giữ lại hơn 30% nhân sự đối với các cơ quan, đơn vị quản lý gắn với địa bàn như rừng, biển đảo nhằm duy trì hoạt động.

Trước đó, ngày 11.5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy của hai tỉnh Quảng Ngãi - Kon Tum thống nhất lập cơ sở 2 sau sáp nhập ở thành phố Kon Tum để thuận tiện điều hành.

Như vậy, trong giai đoạn đầu sau sáp nhập, số công chức, viên chức làm việc tại cơ sở 2 không bị xáo trộn vì phải di chuyển xa. Rất nhiều người có con nhỏ, con còn là học sinh phải đưa đón, có cha mẹ già cần chăm sóc, sự ổn định sinh hoạt là nhu cầu thiết thực.

Đối với việc phục vụ người dân, phải có nhân sự làm nhiệm vụ tiếp công dân, nhân sự thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cần thiết liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Ngoài chính quyền cấp xã, cơ sở 2 của các cơ quan cấp tỉnh sẽ trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính theo yêu cầu của người dân.

Không điều động hết cán bộ, công chức từ Phú Yên lên Đắk Lắk hay từ Bình Thuận lên Đà Lạt, sẽ tiết kiệm được chi phí tổ chức xe đưa đón, nhà công vụ.

Tổ chức cán bộ, công chức làm việc tại cơ sở 2 là phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện số 80/CĐ-TTg ngày 1.6.2025:

"Căn cứ điều kiện về trụ sở hiện có, điều kiện hạ tầng giao thông, phương tiện đi lại, hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của bộ máy chính quyền có thể bố trí duy trì làm việc tại nhiều trụ sở trong giai đoạn đầu sắp xếp đơn vị hành chính để bảo đảm công tác quản lý Nhà nước tại các địa bàn sáp nhập và giảm bớt khó khăn việc đi lại, sinh hoạt của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; không để ảnh hưởng, gián đoạn việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân".

Do vậy, không chỉ các địa phương trên, mà các tỉnh, thành sáp nhập khác cũng nên tổ chức bố trí cán bộ, công chức làm việc tại cơ sở 2 để ích nước lợi nhà, phục vụ dân tốt hơn.

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...