• :
  • :

Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với công nghiệp văn hóa

Thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội cũng như các doanh nghiệp phát triển, qua đó, góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề gắn với công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Sáng 10/2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đi thăm, động viên sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH Sứ Quang Vinh, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng.

undefined
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm gian hàng trưng bày các sản phẩm làng nghề của Hà Nội tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác thành phố đã trực tiếp đi thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm làng nghề của Hà Nội tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt; Đồng thời, ân cần thăm hỏi, động viên, chúc Tết các nghệ nhân, người lao động đang làm việc tại đây cũng như các thành viên Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội.

Qua nghe báo cáo hoạt động của Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội và kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Sứ Quang Vinh trong năm 2021, đồng chí Nguyễn Văn Phong bày tỏ phấn khởi, chúc mừng những kết quả mà hiệp hội cũng như công ty đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm qua dù chịu nhiều tác động của dịch COVID-19.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, Hà Nội hiện có hơn 1.350 làng nghề, chiếm 1/3 số làng có nghề và làng nghề được công nhận của cả nước; Trong đó, có những làng nghề hơn 1.000 năm phát triển gắn với quá trình hình thành Thăng Long - Hà Nội; Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo.

undefined
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng quà động viên Công ty Sứ Quang Vinh

Việc phát triển các làng nghề gắn với công nghiệp văn hóa không chỉ góp phần giữ nghề, làm giàu từ nghề mà còn thúc đẩy phát triển văn hóa, góp phần tạo nên bản sắc, thương hiệu của Thủ đô Hà Nội. Thông qua bản sắc, thương hiệu đó sẽ góp phần định vị vị trí của Hà Nội trên trường quốc tế, Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo. Vì thế, việc khơi thông nguồn lực văn hóa để phát triển thành phố Hà Nội bền vững là hết sức quan trọng.

Phó Bí thư Thành ủy cũng nêu bật tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế thông qua các sản phẩm độc đáo, đặc sắc của các làng nghề truyền thống tại Hà Nội.

Về phía thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội cũng như các doanh nghiệp phát triển, qua đó, góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề gắn với công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Trong đó, bản thân hiệp hội và mỗi doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa để tìm ra hướng đi phù hợp trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19 cũng như những tác động của quá trình toàn cầu hóa.

Lượt xem: 297
Tác giả: Hạnh Nguyên
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...