Bình chọn cho du lịch Việt Nam tại Giải thưởng du lịch World Travel Awards 2022
World Travel Awards (WTA) là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, đến nay đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.
Hiện lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng khoảng 50 - 75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.
Năm 2022, du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử tại 10 hạng mục, gồm: Asia’s Leading Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Sustainable Tourism Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Heritage Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Cultural Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Nature Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Youth Travel Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á 2022; Asia's Leading Beach Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến bãi biển hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Tourist Board 2022 (Vietnam National Administration of Tourism) - Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á 2022 (Tổng cục Du lịch); Asia’s Leading City Break Destination 2022 (Hanoi) - Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Cultural City Destination 2022 (Hoi An) - Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2022.
Tổng cục Du lịch kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, du khách bình chọn cho du lịch Việt Nam tập trung vào các hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến di sản/văn hóa/du lịch bền vững hàng đầu châu Á.
Để bình chọn cho Du lịch Việt Nam trong giải thưởng uy tín, danh giá này, độc giả có thể truy cập vào website: www.worldtravelawards.com và làm theo các bước: Đăng ký/Tạo tài khoản bình chọn; Bỏ phiếu bình chọn cho du lịch Việt Nam theo hướng dẫn trên website. Thời gian bình chọn sẽ kéo dài đến hết ngày 31/8/2022.
Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng khoảng 50 - 75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới. Kể từ sau khi mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3, chỉ số này duy trì mức tăng trưởng cao hàng đầu thế giới, cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam.
Những nơi tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là: Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Thái Lan. Các điểm đến được ưa thích nhất là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn...