• :
  • :

Điện ảnh Hàn Quốc vẫn còn khó khăn, chưa khởi sắc nửa đầu năm 2024

Bất chấp thành công của 2 phim bom tấn “Quật mộ trùng ma”, “Vây hãm: Kẻ trừng phạt”, trong nửa đầu năm nay, phần lớn tác phẩm Hàn Quốc gặp khó khăn, và chỉ có 6 phim vượt qua 1 triệu lượt xem.

Điện ảnh Hàn Quốc vẫn còn khó khăn, chưa khởi sắc nửa đầu năm 2024

Phim “Quật mộ trùng ma”, “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” đạt doanh thu cao nhất Hàn Quốc nửa đầu năm 2024. Ảnh: Nhà phát hành

Theo dữ liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, có tổng cộng 55 phim Hàn Quốc được ra mắt trong 6 tháng đầu năm, nhưng chỉ có 6 bộ phim là “Quật mộ trùng ma”, “Vây hãm: Kẻ trừng phạt”, “The Birth of Korea”, “Bà thím báo thù”, “Stalker: Tội ác hoàn hảo” và “Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến” thu hút hơn 1 triệu khán giả xem phim.

Trong đó, “Quật mộ trùng ma” đạt 11,9 triệu lượt xem, “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” đạt 11,4 triệu lượt xem, “The Birth of Korea” đạt 1,1 triệu lượt xem và “Picnic” 350.000 lượt xem đạt được điểm hòa vốn trong nửa đầu năm nay.

Theo tờ Korea Herald (Hàn Quốc), ở thời điểm hiện tại, việc tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao cũng không giúp ích nhiều trong việc lôi kéo khán giả vào rạp.

Đơn cử như với phim “Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến”, phát hành vào tháng 1, có sự tham gia của Kim Tae Ri, Ryu Jun Yeol và Kim Woo Bin. Điểm hòa vốn là khoảng 7 triệu vé được bán ra, nhưng thực tế khi ra rạp, phim chỉ bán được khoảng 1 triệu vé.

Hay với phim “Wonderland” (Xứ sở thần tiên) của đạo diễn Kim Tae Yong, với sự tham gia của Thang Duy, Suzy, Park Bo Gum, Jung Yu Mi, Choi Woo Sik và Gong Yoo, chỉ thu hút được 610.000 vé kể từ khi ra rạp Hàn Quốc ngày 5.6. Trong khi thực tế, phim cần 2,9 triệu vé để hòa vốn.

Phim “Wonderland” của Suzy, Park Bo Gum thất bại ngay ở sân nhà. Ảnh: Nhà sản xuất

Phim “Wonderland” của Suzy, Park Bo Gum thất bại ngay ở “sân nhà”. Ảnh: Nhà sản xuất

Với “Anh hùng bàn phím” của Son Seok Gu, phim cũng chỉ đạt 970.000 lượt xem, trong khi điểm hòa vốn gần gấp đôi con số đó - ở mức 1,9 triệu vé. Trong khi bộ phim hành động tội phạm mới nhất của Kang Dong Won - “The Plot” (Bẫy nuốt mạng) chỉ lấp đầy khoảng 520.000 ghế, kém xa điểm hòa vốn ở mức 2 triệu.

Trong khi phim điện ảnh Hàn Quốc được mong đợi ghi nhận hiệu suất mờ nhạt, thì các tác phẩm nước ngoài lại đang có thành tích tốt ở các rạp chiếu phim trong nước.

Như với “Wonka” và “Dune: Hành tinh cát - Phần 2” lần lượt thu hút khoảng 3,5 triệu và 2 triệu lượt xem. Hiện đang dẫn đầu phòng vé địa phương là bộ phim hoạt hình mới “Những mảnh ghép cảm xúc 2” (Inside Out 2) của Pixar, đã đạt khoảng 5 triệu lượt xem trong khoảng 2 tuần kể từ khi phát hành ngày 12.6 tại nước này.

Theo truyền thông, từ cuối tháng 6 đến tháng 8 sẽ là mùa cao điểm tại các rạp chiếu phim Hàn Quốc. Theo đó, sẽ thêm nhiều bộ phim bom tấn, cũng như phim hài nhẹ nhàng được tung ra thị trường, với nhiều kì vọng về doanh thu.

Đầu tiên là phim hành động hài “Handsome Guys” (tạm dịch: Anh chàng đẹp trai), với sự tham gia của Lee Sung Min và Lee Hee Jun trong vai 2 người bạn mơ về cuộc sống yên bình ở ngoại ô. Phim dự kiến ra rạp từ ngày 26.6.

Trong khi đó, phim bom tấn hành động “Dự án mật: Thảm họa trên cầu” (Project Silence) - một trong những tác phẩm cuối cùng của cố tài tử Lee Sun Kyun sẽ ra rạp vào ngày 12.7.

Jo Jung Suk trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm với phim hài “Chàng nữ phi công” (Pilot), khởi chiếu ngày 31.7 tại Hàn Quốc, ngày 2.8 tại Việt Nam. Trong phim, tài tử đóng vai Jung Woo - phi công bị sa thải và phải mượn danh tính, cải trang em gái để xin việc.

Jo Jung Suk sẽ có 2 phim điện ảnh mới ra rạp vào nửa cuối năm 2024. Ảnh trong phim “Chàng nữ phi công” - Lotte

Jo Jung Suk sẽ có 2 phim điện ảnh mới ra rạp vào nửa cuối năm 2024. Ảnh trong phim “Chàng nữ phi công” - Lotte

Vào tháng 8, nhiều phim “Victory” (Chiến thắng) của Hyeri, “The Land of Happiness” (Xứ sở hạnh phúc) của Jo Jung Suk và Lee Sun Kyun, “Because I Hate Korea” (Bởi vì tôi ghét Hàn Quốc) của Go Ah Sung và “Revolver” của Jeon Do Yeon, Ji Chang Wook, Lim Ji Yeon cũng được lên lịch phát hành.

Cùng với đó, phim bom tấn tiềm năng “Veteran 2” (Chạy đâu cho thoát 2) - phần tiếp theo của bộ phim đình đám năm 2015 với 13,4 triệu vé bán ra dự kiến ra rạp vào tháng 9 và “Harbin” có sự tham gia của Hyun Bin trong vai nhà hoạt động độc lập Hàn Quốc - Ahn Jung Geun cũng được tiết lộ ra rạp vào tháng 12.