• :
  • :

Sức mạnh của G-Dragon và dàn sao Hàn khi quảng bá Hội nghị Cấp cao APEC 2025

Từ việc G-Dragon được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự của APEC cho thấy chiến lược của Hàn Quốc trong công nghiệp văn hóa.

Hàn Quốc từ lâu đã được xem là quốc gia điển hình trong việc kết hợp “sức mạnh mềm” văn hóa với ngoại giao quốc tế.

Không chỉ xuất khẩu K-Pop, phim ảnh hay ẩm thực, người Hàn còn đưa chính những ngôi sao thần tượng vào các sự kiện lớn mang tầm khu vực và toàn cầu. Đây là cách Hàn Quốc tối ưu hóa sức ảnh hưởng của các ngôi sao giải trí trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia.

Tại APEC 2025, Hàn Quốc tiếp tục phát huy chiến lược này. Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2025 hay còn gọi là Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) sẽ được tổ chức từ 31.10 đến 1.11.2025 tại Gyeongju, Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc).

100 ngày trước khi Hội nghị Cấp cao APEC 2025 diễn ra, Chính phủ Hàn Quốc bổ nhiệm ngôi sao K-Pop G-Dragon làm đại sứ danh dự của sự kiện.

G-Dragon được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự của Hội nghị cấp cao APEC 2025. Ảnh: Galaxy Corporation
G-Dragon được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự của Hội nghị cấp cao APEC 2025. Ảnh: Galaxy Corporation

Ngày 2.10 vừa qua, MV có sự góp mặt của G-Dragon (Big Bang) quảng bá về APEC được tung ra. Ngoài G-Dragon còn có ngôi sao thần tượng Jang Won Young (IVE), danh thủ bóng đá Park Ji Sung, đạo diễn Park Chan Wook, DJ Peggy Gou, đầu bếp Anh Sung Jae và cả Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung.

Ngoài ra, ca sĩ Solbi đã được bổ nhiệm làm đại sứ quảng bá cho triển lãm thuộc khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh APEC. Triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Expo thuộc Công viên Gyeongju Expo Grand Park. Tại đây sẽ trưng bày tác phẩm của khoảng 120 nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Kim Wan Sun và diễn viên Park Ki Woong.

Hàn Quốc dự kiến mang đến nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc trong thời gian diễn ra APEC, khai thác làn sóng Hallyu (văn hóa Hàn Quốc) để quảng bá hình ảnh quốc gia.

Theo Đài KBS, 3 sự kiện văn hóa lớn được đầu tư tại APEC 2025 gồm trình diễn thời trang Hanbok, chương trình nghệ thuật đa phương tiện tại khu du lịch Bomun và buổi hòa nhạc K-Pop.

Trong đó, show thời trang Hanbok sẽ tái hiện sân khấu kết hợp 5 yếu tố truyền thống của Hàn Quốc gồm trang phục, ẩm thực, nhà, giấy Hanji và chữ Hàn.

Buổi hòa nhạc K-Pop tại các khu di tích nằm ở phía Đông Gyeongju sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ K-Pop cùng nghệ sĩ đến từ các nền kinh tế thành viên APEC.

Không riêng gì tại Hội nghị APEC sắp tới, Hàn Quốc nhiều lần đưa các ngôi sao nổi tiếng tham gia vào những sự kiện mang tính quảng bá toàn cầu.

Năm 2021, Tổng thống Hàn Quốc đã bổ nhiệm nhóm BTS làm đặc phái viên ngoại giao công chúng. Năm 2022, BTS được bổ nhiệm làm đại sứ quan hệ công chúng cho những nỗ lực của Hàn Quốc trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới (World Expo) 2030 trước 2 đối thủ là Italy và Saudi Arabia.

Trong nhiều năm, các ngôi sao Hàn Quốc được chọn làm đại sứ danh dự quảng bá về du lịch. Năm 2025, Park Bo Gum trở thành đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc, dẫn dắt chiến dịch toàn cầu quảng bá văn hóa và điểm đến Hàn Quốc ra thế giới.

Park Bo Gum trở thành đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc năm 2025. (Nguồn: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)
Park Bo Gum trở thành đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc năm 2025. (Nguồn: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)

Ngày 1.10 vừa qua, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cùng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã chính thức bổ nhiệm diễn viên Ha Ji Won cùng ca sĩ Hwasa và Taemin làm đại sứ cho sự kiện “Korea Brand & Entertainment Expo 2025” sắp diễn ra tại New York (Mỹ).

Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (Korea Federation of SMEs) đã bổ nhiệm diễn viên Jung Joon Ho làm đại sứ cho Hội nghị Doanh nghiệp Hàn Quốc lần thứ 23.