• :
  • :

Nhận định U23 Nhật Bản vs U23 Tây Ban Nha tại Olympic 2024

Nhận định bóng đá trận U23 Nhật Bản vs U23 Tây Ban Nha trong khuôn khổ vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2024, diễn ra lúc 22h00 ngày 2.8.

Nhận định U23 Nhật Bản vs U23 Tây Ban Nha tại Olympic 2024

U23 Nhật Bản là một trong những đội thể hiện tốt nhất ở vòng bảng bóng đá nam Olympic. Ảnh: JFA

U23 Nhật Bản đã cho thấy sự vượt trội so với Paraguay, Mali và Israel ở bảng D. Họ là một trong hai đội giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu vòng bảng Olympic 2024, cùng với chủ nhà U23 Pháp.

Đội hình của huấn luyện viên Oiwa cũng ngang ngửa với Pháp ở chỉ số bàn thắng (7) và chưa để thủng lưới bàn nào. Những Samurai xanh sẽ quyết tâm tìm kiếm tấm huy chương đầu tiên.

Bởi trong những lần dự Thế vận hội trước đó, thành tích tốt nhất của họ là đứng thứ 4 tại London 2012 và Tokyo 2020. Với màn trình diễn như vừa qua thì mục tiêu có huy chương là rất khả thi.

Phía bên kia, U23 Tây Ban Nha thắng Uzbekistan và Cộng hòa Dominica ở vòng bảng, trước khi thua Ai Cập. Vì vậy mà đoàn quân của huấn luyện viên Santi Denia chỉ đứng nhì bảng, phải gặp ngay đối thủ khó ở tứ kết.

Ở Olympic Tokyo diễn ra 3 năm trước, hai đội từng chạm trán nhau. Bàn thắng trong hiệp phụ của Marco Asensio đã đưa La Roja đến chiến thắng 1-0 ở bán kết, trước khi giành huy chương bạc chung cuộc. Ở vòng bảng năm 2012, Olympic Tây Ban Nha nhận thất bại tối thiểu trước Nhật Bản.

Trận thua của Tây Ban Nha trước Ai Cập không quá đáng lo, vì họ đã thực hiện rất nhiều thay đổi trong đội hình. Các cầu thủ chủ chốt của Denia đã được nghỉ ngơi đầy đủ và đó sẽ là lợi thế cho đại diện châu Âu ở trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

U23 Nhật Bản: Kokubo; Nishio, Suzuki, Kimura, Uchino; Yamamoto, Kawasaki; Yamada, Hosoya, Sato; Fujio

U23 Tây Ban Nha: Tenas; Sanchez, Cubarsi, Garcia, Miranda; Lopez, Barrios, Baena; Oroz, Ruiz, Gomez