• :
  • :

Bến Tre khẩn trương chuẩn bị đưa các xã mới vào hoạt động từ ngày 1.7

Bến Tre - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương hoàn tất các điều kiện để xã mới hoạt động từ 1.7.2025.

Bến Tre khẩn trương chuẩn bị đưa các xã mới vào hoạt động từ ngày 1.7

Bến Tre chuẩn bị đưa các đơn vị hành chính cấp xã mới vào hoạt động từ ngày 1.7.2025. Ảnh: Quyên Phạm

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam vừa ký ban hành Công văn số 4558 về việc chuẩn bị các điều kiện để các đơn vị hành chính cấp xã mới chính thức hoạt động từ ngày 1.7.2025.

Để đảm bảo thực hiện tốt Đề án của UBND tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương cấp xã, kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, cũng như chuẩn bị các điều kiện để xã, phường mới chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1.7.2025, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn khẩn trương triển khai thực hiện tốt các nội dung công việc được giao tại Đề án số 4342/ĐA-UBND ngày 9.6.2025 của UBND tỉnh.

Theo đó, UBND các huyện, thành phố cần chỉ đạo, hướng dẫn UBND các xã, phường, thị trấn (nơi được chọn làm trung tâm hành chính của xã, phường mới) chủ trì, phối hợp với các xã, phường, thị trấn trong nhóm cùng sáp nhập, hợp nhất để chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đầy đủ các điều kiện cần thiết. Đảm bảo sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hồ sơ công việc và các vấn đề có liên quan để xã mới có thể vận hành thử nghiệm trong tháng 6.2025, từ đó rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh hợp lý, đảm bảo thông suốt khi đi vào hoạt động chính thức từ ngày 1.7.2025; phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp một cách liên tục, hiệu quả.

Về công tác nhân sự của các xã mới, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre giao UBND các huyện, thành phố quan tâm, nghiên cứu và triển khai thực hiện việc bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị theo đúng hướng dẫn tại Công văn số 3308/BNV-CCVC ngày 5.6.2025 của Bộ Nội vụ về việc sắp xếp, bố trí lãnh đạo, quản lý UBND cấp xã mới; Công văn số 11/CV-BCĐ ngày 4.6.2025 của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình chính quyền địa phương hai cấp của Chính phủ về tiêu chuẩn chức danh công chức cấp xã mới, cùng các quy định, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền. Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác nhân sự, cần kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để được trao đổi và hướng dẫn thống nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre giao Sở Nội vụ khẩn trương, chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị có liên quan để hướng dẫn việc bố trí, sắp xếp nhân sự, tổ chức bộ máy, biên chế; đồng thời bàn giao tài liệu, hồ sơ quản lý cán bộ, công chức khối chính quyền đảm bảo đúng quy định.

Đồng thời, giao Công an tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị cấp huyện, cấp xã thực hiện các nội dung liên quan đến việc thu hồi và đăng ký con dấu mới, đảm bảo đúng quy định về quản lý, sử dụng con dấu; tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị mới thành lập ở cấp xã đi vào hoạt động từ ngày 1.7.2025.

Đối với các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu theo chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị được giao tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ chính quyền cấp xã vận hành thông suốt, hiệu quả và đúng quy định từ ngày 1.7.2025.

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...